‘เฟเดอเรอร์’ ปลื้ม! คว่ำ ‘นาดาล’ เข้าชิง ‘โนเล่’ ลุ้นแชมป์วิมเบิลดันสมัยที่ 9

นาดาล - เฟเดอเรอร์ (Adrian Dennis/REUTERS)

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวสวิส ในฐานะมือวางอันดับ 2 ของรายการ ปราบคู่ปรับตลอดกาล ราฟาเอล นาดาล มือวางอันดับ 3 ชาวสเปน 7-6(3), 1-6, 6-3, 6-4 ในการพบกันครั้งที่ 40 ของทั้งคู่ พร้อมตีตั๋วเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ศึกแกรนด์สแลมคอร์ตหญ้า “วิมเบิลดัน” ที่ออลอิงแลนด์คลับ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม เป็นการล้างแค้นจากที่เฟเดอเรอร์โดนนาดาลเขี่ยตกรอบตัดเชือกศึก “เฟร้นช์ โอเพ่น” เมื่อเดือนที่แล้ว

นับเป็นการผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศรายการนี้เป็นสมัยที่ 12 เพื่อลุ้นแชมป์สมัยที่ 9 ของเฟดเอ็กซ์ อีกทั้งด้วยวัย 37 ปี ยอดนักหวดชาวสวิสถือว่าเป็นนักเทนนิสอายุมากที่สุดอันดับ 3 ที่เข้าชิงรายการระดับแกรนด์สแลม เป็นรองเพียงเคน โรสเวลล์ ซึ่งเข้าชิงวิมเบิลดันและยูเอส โอเพ่น ปี 1974 ขณะอายุ 39 ปี

สำหรับรอบชิงชนะเลิศ เฟเดอเรอร์จะเจอศึกหนักกับโนวัก โยโควิช มือ 1 โลกชาวเซอร์เบีย ดีกรีแชมป์เก่าและอดีตแชมป์ 4 สมัยของรายการ ที่เอาชนะโรเบร์โต้ เบาติสต้า อกุต มือวางอันดับ 23 จากสเปน 6-2, 4-6, 6-3, 6-2

ภายหลังการแข่งขัน เฟเดอเรอร์กล่าวว่า ถือเป็นแมตช์ที่สุดยอดอีกแมตช์หนึ่ง เพราะไม่ว่าเมื่อไร การเจอกับนาดาลก็ถือว่ายอดเยี่ยมเสมอ และคงเป็นหนึ่งในแมตช์โปรดของตัวเอง ด้วยตัวคู่แข่งและตัวการแข่งขัน ส่วนการเจอกับโนเล่นั้น เขาแสดงให้เห็นถึงฟอร์มการเล่นสมกับเป็นแชมป์เก่าและมือ 1 โลกตลอดสัปดาห์นี้ ในรอบชิง ตนคงต้องพยายามบี้เขาให้ถึงที่สุด แต่คงไม่ง่ายแน่นอน

Advertisement

ด้านนาดาลยอมรับว่า รู้สึกเสียใจ เพราะเกือบจะได้เข้าชิงอยู่แล้ว และโอกาสอย่างนี้ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยนัก อย่างไรก็ตาม เมื่อมองภาพรวมก็ถือว่าเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ยอดเยี่ยม แค่ไม่ใช่วันของตนเท่านั้น

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image