‘ฮาเล็ป’ สุดแกร่ง! ใช้เวลาไม่ถึงชั่วโมงปราบ ‘เซเรน่า’ คว้าแชมป์หญิงเดี่ยววิมเบิลดัน

REUTERS/Hannah McKay

ซิโมนา ฮาเล็ป อดีตนักเทนนิสสาวมือ 1 ของโลกชาวโรมาเนีย ในฐานะมือวางอันดับ 7 ของรายการ โชว์ฟอร์มสุดแกร่ง เอาชนะเซเรน่า วิลเลียมส์ อดีตมือ 1 ของโลก และมือวางอันดับ 11 ชาวอเมริกัน ขาดลอย 6-2, 6-2 ใช้เวลาแข่งขันเพียง 56 นาที คว้าแชมป์หญิงเดี่ยว ศึกแกรนด์สแลม “วิมเบิลดัน” ที่ออล อิงแลนด์ คลับ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม เป็นแชมป์แกรนด์สแลมหนที่ 2 ของฮาเล็ปต่อจากแชมป์ “เฟร้นช์ โอเพ่น” เมื่อปีที่แล้ว

เกมนี้ ฮาเล็ปเล่นได้อย่างเฉียบคมและแน่นอน ตีพลาดเองเพียง 2 ครั้งเท่านั้น ขณะที่เซเรน่าตีเสียเองถึง 26 ครั้ง

ชัยชนะของฮาเล็ปยังทำให้เซเรน่ารอต่อไปสำหรับโอกาสในการทาบสถิติแชมป์แกรนด์สแลมหญิงเดี่ยวสูงสุดตลอดกาล 24 สมัยของมาร์กาเร็ต คอร์ต ตำนานสักหลาดชาวออสเตรเลีย โดยสแลมสุดท้ายของเซเรน่าคือถ้วย “ออสเตรเลียน โอเพ่น” เมื่อปี 2017 และหลังจากนั้นเข้าชิง 3 ครั้ง แพ้รวดทั้ง 3 ครั้ง โดยก่อนรายการนี้คือ วิมเบิลดัน 2018 ที่พ่ายอังเกลิค แคร์เบอร์ และยูเอส โอเพ่น 2018 ซึ่งแพ้นาโอมิ โอซากะ

เซเรน่า กล่าวว่า การที่ฮาเล็ปมีเกมรับสุดเหนียวแน่น ทำให้ตนเล่นได้ลำบาก และต้องตีลูกเสี่ยงมากขึ้นจนพลาดเสียแต้มเองเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังไม่ทราบเหมือนกันว่าอะไรคือสาเหตุที่แพ้รอบชิงแกรนด์สแลมถึง 3 ครั้งหลังสุด บางทีอาจจะต้องกลับไปฝึกฝนค้นหากลยุทธ์สำหรับรอบชิง ด้วยการเก็บประสบการณ์ในรายการอื่นๆ นอกเหนือจากแกรนด์สแลมให้มากขึ้น นอกจากนี้คงไม่ปกป้องตัวเองจากความล้มเหลวด้วยการอ้างถึงอาการเจ็บเข่า ที่รบกวนมาตลอดก่อนหน้านี้ เพราะเธอก้าวเข้ามาในศึกวิมเบิลดันด้วยสภาพร่างกายที่ฟิตสมบูรณ์ดี

Advertisement

ด้าน ฮาเล็ปเปิดใจว่า นับจากวันที่กล้าจะฝัน สู่การประสบความสำเร็จในวันนี้ นี่คือแมตช์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในชีวิตการเล่นเทนนิสของตน โดยเฉพาะการเล่นบนคอร์ตหญ้าที่ไม่ใช่คอร์ตถนัดและเผชิญหน้ากับคู่แข่งอย่างเซเรน่า รู้สึกภาคภูมิใจแบบสุดสุด และพอใจอย่างยิ่งกับฝีมือของตัวเอง ที่เค้นฟอร์มการเล่นระดับสูงได้ตลอดทัวร์นาเมนต์จนกระทั่งก้าวถึงแชมป์ในที่สุด

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image