‘โปรอาร์ม’ นำ 3 กอล์ฟไทยลุยศึกเก่าแก่ ‘ดิโอเพ่น’ ปะทะมือดัง ‘วู้ดส์-โรส-แม็คอิลรอย’

โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ / Photo : AFP

“โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์, “โลมายักษ์” พรหม มีสวัสดิ์, “แจ๊ส” อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ และ กัญจน์ เจริญกุล เป็น 4 นักกอล์ฟชายไทยที่เตรียมลุยศึกเมเจอร์เก่าแก่ “ดิ โอเพ่น” ครั้งที่ 148 ระหว่างวันที่ 18-21 กรกฎาคมนี้ โดยกลับมาจัดแข่งขันที่สนามกอล์ฟรอยัล พอทรัช ในประเทศไอร์แลนด์เหนือ เป็นครั้งแรกในรอบ 68 ปี

โดยรายการดังกล่าวมีโปรกอล์ฟระดับโลกที่น่าจับตามองมากมาย ได้แก่ รอรี่ แม็คอิลรอย มือ 3 ของโลกจากไอร์แลนด์เหนือผู้เป็นเจ้าถิ่น ที่ห่างแชมป์เมเจอร์นานถึง 5 ปี, ฟรานเชสโก้ โมลินารี่ แชมป์เก่าจากอิตาลี ที่ฟอร์มปีนี้ไม่ร้อนแรงมากนัก เมื่อคว้าแชมป์ได้เพียง 1 รายการในศึกอาร์โนลด์ พาร์เมอร์ เมื่อเดือนมีนาคม นอกนั้นจบอันดับเลข 2 หลัก รวมถึงไม่ผ่านการตัดตัว

นอกจากนี้ยังมีบรู๊กส์ เค็ปก้า มือ 1 ของโลกคนปัจจุบันจากสหรัฐ ที่คว้าอันดับ 2 ร่วมในเมเจอร์แรกของปีอย่าง “เดอะ มาสเตอร์ส” และซิวอันดับ 2 ในศึกเมเจอร์ ยูเอส โอเพ่น ต่อด้วยจัสติน โรส จากอังกฤษ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก ซึ่งเป็นรองแชมป์ดิโอเพ่นปีที่แล้ว และไทเกอร์ วู้ดส์ อดีตมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 15 สมัย ที่หวังล่าแชมป์ดิโอเพ่นสมัยที่ 4 ของตัวเองในปีนี้

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image