‘ซุน หยาง’ เดือดใส่คู่แข่งหลังถูกปฏิเสธถ่ายรูปร่วมกันในพิธีมอบเหรียญว่ายน้ำชิงแชมป์โลก (คลิป)

ดันแคน สก๊อตต์ (ขวาสุด) ไม่ยอมถ่ายรูปร่วมกับซุน หยาง (ชุดเหลือง) (REUTERS/Kim Hong-Ji)

เกิดประเด็นดราม่าขึ้นในการแข่งขันว่ายน้ำชิงแชมป์โลกที่เมืองกวางจู ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม ในพิธีมอบเหรียญรางวัลประเภทฟรีสไตล์ 200 เมตร ชาย เมื่อซุน หยาง นักว่ายน้ำดังชาวจีน เจ้าของเหรียญทองในประเภทดังกล่าว ได้ระเบิดอารมณ์ใส่ดันแคน สก๊อตต์ ฉลามหนุ่มของสหราชอาณาจักร ที่คว้าเหรียญทองแดงร่วม เนื่องจากสก๊อตต์ปฏิเสธที่จะขึ้นไปยืนถ่ายรูปร่วมกับซุน หยาง และนักว่ายน้ำที่ได้เหรียญคนอื่นๆ บนโพเดียมสูงสุด เป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์เพื่อต่อต้านซุนที่เคยโดนลงโทษแบนในปี 2014 จากการใช้สารต้องห้าม ท่ามกลางเสียงเชียร์ของแฟนส่วนใหญ่ในสนาม

ก่อนหน้านี้ แม็ค ฮอร์ตัน นักว่ายน้ำชาวออสเตรเลีย ก็ทำแบบเดียวกันกับสก๊อตต์ ในการแข่งขันฟรีสไตล์ 400 เมตร ชาย ที่ซุนคว้าแชมป์เช่นกัน จนฮอร์ตันโดนสหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ (ฟีน่า) ส่งหนังสือเตือน

เมื่อเจอกับเหตุการณ์ซ้ำเดิมอีกครั้ง ซุน หยาง จึงฟิวส์ขาด หันไปตะคอกสก๊อตต์ว่า “ฉันชนะ นายมันแพ้” และภายหลังเหตุการณ์ดังกล่าว ทั้งคู่ก็โดนฟีน่าตักเตือนเช่นกัน

ก่อนหน้านี้ ฮอร์ตันเคยเรียกซุนว่า “พวกขี้โกงโด๊ปยา” ในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2016 ขณะที่นักว่ายน้ำหลายคนต่างแสดงความไม่พอใจที่ฟีน่าไม่ลงโทษแบนฉลามหนุ่มจีนวัย 27 ปีให้หนักกว่านี้ เนื่องจากซุนเตรียมขึ้นศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาโลกในเดือนกันยายนกรณีโดนลงโทษเรื่องใช้สารต้องห้ามอีกเคสหนึ่ง

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image