‘ชาราโพว่า-วีนัส’ ได้โควต้าไวด์การ์ด เข้าแข่งเทนนิส ‘ซินซินเนติ’ เดือนหน้า

Photo : Reuters

มาเรีย ชาราโพว่า นักเทนนิสสาวชาวรัสเซีย และวีนัส วิลเลียมส์ นักหวดจอมเก๋าชาวอเมริกัน อดีตมือ 1 ของโลกทั้งคู่ ได้รับสิทธิไวด์การ์ดเชิญเข้าแข่งขันเทนนิสดับเบิลยูทีเอทัวร์ รายการ “ซินซินเนติ” ที่จะเปิดฉากในช่วงกลางเดือนสิงหาคมนี้ ซึ่งเป็นรายการลับฝีมือก่อนที่ศึกเมเจอร์ “ยูเอส โอเพ่น” จะเปิดฉากขึ้นในอีก 2 สัปดาห์ให้หลัง

ทั้งนี้ชาราโพว่าและวีนัสจะได้เข้าแข่งขันในรอบเมนดรอว์ โดยทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวจะแข่งขันบนฮาร์ดคอร์ต ระหว่างวันที่ 12-18 สิงหาคมนี้ที่ เมืองซินซินเนติ รัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา

สำหรับชาราโพว่าเป็นนักเทนนิสหญิงเพียง 1 ใน 6 คนที่สามารถทำสถิติคว้าแชมป์แกรนด์สแลมครบทั้ง 4 รายการ ได้แก่ ออสเตรเลียน โอเพ่น (1 สมัย), เฟร้นช์ โอเพ่น (2 สมัย), วิมเบิลดัน (1 สมัย) และยูเอส โอเพ่น (1 สมัย) โดยรายการสุดท้ายที่ทำได้คือเฟร้นช์ โอเพ่น เมื่อปี 2014

นอกจากนี้ ชาราโพว่าในวัย 32 ปี ยังกวาดแชมป์ระดับดับเบิลยูทีเอทัวร์มาแล้วถึง 36 รายการ ซึ่งปัจจุบันนักหวดสาวรัสเซียรั้งมือ 81 ของโลก ซึ่งชาราโพว่าเคยคว้าแชมป์ ซินซินเนติได้ 1 สมัยเมื่อปี 2011 และเข้าถึงรอบรองชนะเลิศเมื่อปี 2014

Advertisement

ขณะที่วีนัส ในวัย 39 ปี เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 7 สมัย และแชมป์ทัวร์นาเมนต์ดับเบิลยูทีเอทัวร์ 49 รายการ บวกกับดีกรีเหรียญทองเทนนิสหญิงเดี่ยวโอลิมปิก 1 สมัย เมื่อปี 2000 ที่ซิดนีย์ นอกจากนี้วีนัสยังจับคู่กับน้องสาว เซเรน่า กวาดเหรียญทองหญิงคู่โอลิมปิกได้ถึง 3 สมัย โดยในปี 2019 จะเป็นการลงแข่งขันศึกซินซินเนติเป็นครั้งที่ 7 ซึ่งผลงานที่ดีที่สุดของวีนัส คือการเข้าถึงรอบรองชนะเลิศเมื่อปี 2012

อย่างไรก็ตามวีนัส เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน 5 สมัย เพิ่งจะพ่ายแพ้คอรี่ “โคโค่” กอฟฟ์ นักหวดวัย 15 ปีจากชาติเดียกัน ในการแข่งขันรอบแรก ศึกแกรนด์สแลมวิมเบิลดัน เมื่อต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

“ชาราโพว่าและวีนัส ถือเป็น 2 นักนักกีฬาที่ยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์ของวงการเทนนิส เราตั้งตารอคอยที่จะเห็นทั้งคู่ร่วมแข่งขันในสนามระดับโลกของเรา” อังเดร ซิลวา ผู้อำนวยการแข่งขันซินซินเนติกล่าว

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image