‘อัลบอน’ ปลื้มถูกดันขึ้นทีมแม่ ‘เร้ดบูลล์’ ลั่นพร้อมลุยฟอร์มูล่าวันสนามต่อไปที่เบลเยียม

Photo : Getty Images

อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ วัย 23 ปี เปิดใจว่า เป็นสิ่งที่เหลือเชื่อแบบสุดสุด แต่ยืนยันพร้อมจะทุ่มเทผลงานให้กับทีมใหม่ในสนามต่อไป หลังได้รับการเลื่อนชั้นจากทีม “โตโร รอสโซ่ ฮอนด้า” มาอยู่กับทีมแม่อย่าง “เร้ดบูลล์ เรซซิ่ง ฮอนด้า” เคียงบ่าเคียงไหล่กับแม็ก เวอร์สเตปเพ่น นักซิ่งชื่อดังชาวเนเธอร์แลนด์ ในการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก “ฟอร์มูล่าวัน” ช่วงครึ่งฤดูกาลหลังของซีซั่น 2019 สลับกับ ปิแอร์ แกสลี่ นักแข่งชาวฝรั่งเศสที่จะกลับไปอยู่กับโตโร รอสโซ่ แทน ตามสัญญาที่ทั้งสองทีมตกลงกันว่าสามารถสลับตัวนักแข่งกันได้

อัลบอนเปิดใจผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า “เหลือเชื่อสุดสุดที่ได้รับโอกาสอันยิ่งใหญ่จากเร้ดบูลล์ เรซซิ่ง ฮอนด้า ไม่รู้ว่าจะต้องขอบคุณอย่างไรให้เพียงพอ กับการให้ความเชื่อใจในตัวผมและทำให้สิ่งนี้เกิดขึ้น นี่ถือเป็นก้าวกระโดดครั้งใหญ่แต่ก็พร้อมสุดสุด เปรียบได้กับการทะยานสู่น้ำลึก แต่ผมก็ใส่กางเกงว่ายน้ำรอไว้แล้ว (ฮา)”

“ขอขอบคุณไปยังทีมงานทุกคนในทีมโตโร รอสโซ่ โดยเฉพาะ ฟรานซ์ โทสต์ (หัวหน้าทีม) สำหรับโอกาสครั้งสำคัญในศึกเอฟวัน รวมถึงการสนับสนุนอย่างไม่มีที่สิ้นสุดให้กับผมในปีแรก (ในการขับฟอร์มูล่าวัน) และตอนนี้ขอมุ่งสมาธิอยู่ที่การแข่งขันสนามแรกกับทีมต่อไป” อัลบอน ระบุ

สำหรับอัลบอนที่เพิ่งได้เข้าแข่งขันศึกฟอร์มูล่าวันในฤดูกาลนี้เป็นปีแรกในชีวิต ทำผลงานได้น่าพอใจ เมื่อเก็บคะแนนสะสวมส่วนตัวไป 16 แต้มหลังการแข่งขันผ่านไป 12 สนาม อยู่อันดับ 15 ของตารางคะแนนนักขับ ส่วน ปิแอร์ แกสลี่ นักแข่งชาวฝรั่งเศส มี 63 คะแนน รั้งอันดับ 6 ขณะที่เวอร์สเตปเพ่นมี 181 คะแนน อยู่อันดับ 3

Advertisement

ทั้งนี้อัลบอนทำผลงานได้ดีที่สุดในศึกฟอร์มูล่าวัน ซีซั่น 2019 ด้วยการคว้าอันดับที่ 6 ในรายการ “เยอรมัน กรังด์ปรีซ์” ที่สนามฮอกเคนไฮม์ริง เมืองฮอกเคนไฮม์ ประเทศเยอรมนี เมื่อปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งนับเป็นอันดับที่ดีที่สุดในชีวิตเอฟวันปีแรกของเจ้าตัว

โดยทีมเร้ดบูลล์ เรซซิ่ง ฮอนด้า เปิดเผยว่าจะใช้ 9 สนามที่เหลือในซีซั่น 2019 เป็นตัวตัดสินใจว่า จะให้ใครขึ้นมาขับในทีมเร้ดบูลเคียงข้างกับเวอร์สเตปเพ่นในฤดูกาล 2020 ต่อไป ส่วนสนามถัดไปในซีซั่น 2019 คือ “เบลเยียม กรังด์ ปรีซ์” ซึ่งจะประชันความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 1 กันยายนนี้

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image