สาว 15 ‘โคโค่ กอฟฟ์’ ได้ไวลด์การ์ดร่วมเมนดรอว์แกรนด์สแลม ‘ยูเอส โอเพ่น’

AFP

เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม ฝ่ายจัดการแข่งขันศึกเทนนิสแกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพ่น” เผยรายชื่อนักหวดที่ได้รับไวลด์การ์ดเข้าร่วมแข่งขันเมนดรอว์ประเภทเดี่ยวในการแข่งขันยูเอส โอเพ่น ที่ฟลัชชิ่ง มีโดว์ส นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 26 สิงหาคม – 8 กันยายนนี้ ปรากฏว่ามีชื่อของ คอรี่ “โคโค่” กอฟฟ์ นักเทนนิสสาวดาวรุ่งชาวอเมริกันวัยเพียง 15 ปี รวมอยู่ด้วย

ก่อนหน้านี้ โคโค่สร้างชื่อด้วยการเป็นนักหวดอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ที่ได้ร่วมแข่งขันเมนดรอว์ในศึกแกรนด์สแลม “วิมเบิลดัน” หลังจากคว้าโควต้าจากรอบคัดเลือก หลังจากนั้นก็โชว์ฟอร์มทะลุถึงรอบสี่ หรือรอบ 16 คนสุดท้าย โดยสามารถปราบนักหวดในดวงใจอย่างวีนัส วิลเลียมส์ อดีตมือ 1 โลก และอดีตแชมป์ 5 สมัยลงได้ในรอบแรก

นอกจากโคโค่แล้ว ยังมีนักหวดสาววัยทีนอีก 4 รายที่ได้รับไวลด์การ์ดร่วมแข่งขัน ซึ่งรวมถึงเคที่ แม็คนัลลี่ คู่หูวัย 17 ปีที่เพิ่งร่วมกันคว้าแชมป์หญิงคู่รายการ “วอชิงตัน โอเพ่น” เป็นแชมป์อาชีพดับเบิลยูทีเอทัวร์หนแรกของทั้งคู่ด้วย

ทั้งนี้ ฝ่ายจัดการแข่งขันยังได้มอบไวลด์การ์ดให้ซานแมนธา สโตเซอร์ นักหวดชาวออสซี่วัย 35 ปี อดีตแชมป์หญิงเดี่ยวรายการนี้เมื่อปี 2011 ด้วย

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image