‘เฟด’ พลิกพ่ายมือ 70 โลก จอดรอบ 3 ซินซินเนติ ยันไม่กระทบการเตรียมลุยสแลมยูเอส

Rob Carr/AFP

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลก และอดีตแชมป์ 7 สมัยชาวสวิส พลิกร่วงรอบสาม ศึกเอทีพี “ซินซินเนติ มาสเตอร์ส” ที่สหรัฐอเมริกา หลังจากพ่ายให้มืออันดับ 70 ของโลก อันเดรย์ รูเบลฟ จากรัสเซีย 3-6, 4-6 ในการแข่งขันเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม

ส่งผลให้เฟเดอเรอร์จะเตรียมตัวร่วมแข่งขันศึกแกรนด์สแลมสุดท้ายของปี รายการ “ยูเอส โอเพ่น” ที่จะเปิดฉากในวันที่ 26 สิงหาคมนี้ โดยได้ลงเล่นแมตช์อุ่นเครื่องเพียง 2 นัดเท่านั้น เนื่องจากศึกซินซินเนติ มาสเตอร์ส เป็นรายการแรกที่เฟเดอเรอร์กลับมาลงเล่นหลังจากพ่ายให้โนวัก โยโควิช ในรอบชิงแกรนด์สแลม “วิมเบิลดัน” เมื่อเดือนกรกฎาคม

อย่างไรก็ตาม ยอดนักหวดวัย 38 ปี ยืนยันว่าการตกรอบครั้งนี้จะไม่กระทบการเตรียมความพร้อมก่อนลุยศึกยูเอส โอเพ่น แต่อย่างใด เพราะสิ่งสำคัญที่สุดคือการรักษาสภาพร่างกายไม่ให้ได้รับบาดเจ็บ

ด้านโนวัก โยโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย ยังเค้นฟอร์มเก่งได้เช่นเคย เมื่อเอาชนะปาโบล การ์เรโญ่ บุสต้า มือ 53 ของโลกจากสเปน 2 เซตรวด 6-3, 6-4

Advertisement

ส่วนโยชิฮิโตะ นิชิโอกะ มือ 77 ของโลกชาวญี่ปุ่น ที่เพิ่งโค่นไอดอลของตัวเองอย่างเคอิ นิชิโคริ นักหวดรุ่นพี่จากชาติเดียวกันในรอบที่แล้ว ยังคงฟอร์มดีต่อเนื่อง เมื่อโค่นอเล็กซ์ เดอ มิเนาร์ จากออสเตรเลีย 7-5, 6-4

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image