‘เมดเวเดฟ’ โค่น ‘กอฟแฟ็ง’ สอยแชมป์ซินซินเนติ – ‘คีย์ส’ คว่ำ ‘คุซเนตโซว่า’ คว้าโทรฟี่

Photo : Getty Images - AFP

ดานิล เมดเวเดฟ มือ 8 ของโลกจากรัสเซีย และมือวางอันดับ 9 ของรายการ โชว์ฝีมือไล่ทุบดาวิด กอฟแฟ็ง มือวางอันดับ 16 ของรายการชาวเบลเยียม 2 เซตรวด ด้วยสกอร์ 7-6(3), 6-4 ในการแข่งขันศึกเอทีพีทัวร์ “ซินซินเนติ มาสเตอร์ส” รอบชิงชนะเลิศ ชายเดี่ยว ที่สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม

ทั้งนี้มือวางอันดับ 9 ชาวรัสเซียเสิร์ฟเอซเป็นการปิดแมตช์ หลังจากเซฟเบรกพอยต์ได้สำเร็จ ส่งผลให้เขาสามารถคว้าแชมป์ศึกเอทีพีทัวร์ระดับมาสเตอร์ส 1000 ได้เป็นครั้งแรก หลังจากที่ 3 ทัวร์นาเมนต์หลังสุดเขาเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ (ได้แชมป์ซินซินเนติ, แพ้นิค เคียรีออส จบรองแชมป์ที่วอชิงตัน และแพ้ราฟาเอล นาดาล ที่มอนทรีอัล สัปดาห์ที่แล้ว)

โดยจากนี้เมดเวเดฟ มีเวลาพักผ่อนฟื้นฟูร่างกายเพียง 7 วัน ก่อนลงบู๊ศึกแกรนด์สแลมอย่างยูเอส โอเพ่น ที่จะแข่งขันระกว่างวันที่ 26 สิงหาคมถึงวันที่ 8 กันยายนนี้ ซึ่งเจ้าตัวได้รับการจับตามองสุดสุด เป็นรองเพียงแค่เหล่าบิ๊ก 3 เท่านั้น (นาดาล, โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และโนวัก โยโควิช)

ด้านการแข่งขันเทนนิสหญิงเดี่ยวรายการเดียวกัน เมดิสัน คีย์ส มือวางอันดับ 16 ของรายการชาวอเมริกัน ดีกรีรองแชมป์ยูเอส โอเพ่นปี 2017 เค้นฟอร์มเก่งบวกจิตใจอันแข็งแกร่ง แก้สถานการณ์จากช่วงที่ตกเป็นรองในทั้ง 2 เซต ก่อนพลิกกลับมาเอาชนะสเวตลาน่า คุซเนตโซว่า อดีตมือ 2 ของโลกชาวรัสเซีย เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 2 สมัย ด้วยสกอร์ 7-5, 7-6(5) ในการแข่งขันหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม

Advertisement

ส่งผลให้คียส์ คว้าแชมป์เป็นครั้งที่ 5 ในการเล่นอาชีพ และเป็นแชมป์ครั้งที่ 2 ของตัวเองในซีซั่นนี้ ต่อจากศึกชาร์เลสตันในเดือนเมษายนที่ผ่านมา นอกจากนี้คีย์ส จะหวนกลับเข้ามาอยู่ในอันดับท็อป 10 ของโลกอีกครั้ง จากการจัดอันดับของดับเบิลยูทีเอ ก่อนการลุยศึกยูเอส โอเพ่น ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้นในปลายเดือนนี้

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image