‘เมอร์เรย์’ พอใจแม้ฟอร์มยังฝืด หลังตกรอบหวดชายเดี่ยวเป็นครั้งที่ 2 หลังผ่าสะโพก

Photo : / GETTY IMAGES NORTH AMERICA - AFP

แอนดี้ เมอร์เรย์ อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวสกอตแลนด์ ยังต้องใช้เวลาเคาะสนิมของการลงแข่งขันในประเภทชายเดี่ยวต่อไป หลังตกรอบแรกในศึกเอทีพีทัวร์ “วินสตัน-ซาเล็ม โอเพ่น” ที่รัฐนอร์ทแคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม โดยเมอร์เรย์ใช้เวลาแข่งขันนานถึง 2 ชั่วโมง 10 นาที ก่อนแพ้เทนนีส แซนด์เกรน มือ 73 ของโลกจากสหรัฐ 2-0 เซต ด้วยสกอร์ 7-6 (10-8), 7-5

ก่อนหน้านี้เมอร์เรย์ต้องเข้ารับการผ่าตัดที่สะโพก เพื่อยุติอาการบาดเจ็บเรื้อรังเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยในขณะนั้นเจ้าตัวถึงกับร่ำไห้เพราะหวั่นว่า ชีวิตการเล่นเทนนิสอาชีพของเขาอาจจะถึงเวลายุติลง แต่หลังจากนั้นเขาก็สามารถกลับมาลงแข่งขันได้อีกครั้งในเดือนมิถุนายน โดยเริ่มจากประเภทชายคู่ ก่อนกลับมาลงแข่งขันชายเดี่ยวเป็นครั้งแรกในรอบ 7 เดือน ด้วยการศึกซินซินเนติ มาสเตอร์ส แต่ต้องตกรอบแรกอย่างรวดเร็วเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม กระทั่งหล่นรอบแรกในประเภทชายเดี่ยวเป็นครั้งที่ 2 หลังจบศึกวินสตันดังกล่าว

“สัมผัสได้ว่ามีบางสิ่งที่ทำได้ดีกว่าเดิม ผมสามารถตีบอลได้อย่างหมดจดกว่าที่เคยทำได้ในรายการซินซินเนติ โดยสามารถเคลื่อนที่ไปรับลูกหยอดได้คล่องมากขึ้น จากเดิมที่แทบวิ่งไม่ได้เท่าไหร่ ซึ่งนี่คือสัญญาณที่ดีนะ แต่ผมก็ยังต้องฝึกฝนและทำให้ดียิ่งกว่าเดิมต่อไป เพราะร่างกายโยรวมถือว่าโอเคมากๆ ไม่มีความเจ็บปวดใดๆ แค่เหนื่อยง่ายกว่าปกติเท่านั้น” เมอร์เรย์ ระบุ

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

ผลการแข่งขันชายเดี่ยวศึกวินสัน-ซาเล็ม รอบแรก คู่ที่น่าสนใจ
มาร์โก้ เช็คคินาโต้ (อิตาลี) ชนะผ่าน อเล็กซานเดอร์ บูบลิค (คาซัคสถาน) 7-6(3), 1-0 (บูบลิค ขอถอนตัว)
เฌเรมี่ ชาร์ดี้ (ฝรั่งเศส) ชนะ เรย์มอนด์ ซาร์เมียนโต้ (สหรัฐ) 6-1, 7-6(5)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image