‘โยโควิช-โอซากะ’ ลงป้องกันแชมป์ ‘ยูเอส โอเพ่น’ – โผมือวางแกรนด์สแลมสุดท้ายของปี

Photo : Reuters

โนวัก โยโควิช นักเทนนิสเบอร์ 1 ของดลกชาวเซอร์เบีย และนาโอมิ โอซากะ แร็กเกตหญิงหมายเลข 1 ของโลกชาวญี่ปุ่น ต่างได้รับการจัดอันดับเป็นมือวางอันดับ 1 ของศึกแกรนด์สแลมสุดท้ายของปี “ยูเอส โอเพ่น” 2019 ซึ่งโยโควิชและโอซากะต่างเป็นแชมป์เก่าในรายการนี้เมื่อปีที่แล้ว

โยโควิช นักหวดชาวเซิร์บเตรียมไล่ล่าแชมป์แกรนด์แสลมรายการที่ 17 ของตัวเองในทัวร์นาเมนต์ยูเอส โอเพ่น ซึ่งจะเริ่มการแข่งขันรอบแรกอย่างเป็นทางการในวันจันทร์ที่ 26 สิงหาคมนี้ที่มหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา

ทั้งนี้ ในประเภทชายเดี่ยวยังมีราฟาเอล นาดาล นักหวดชาวสเปนเป็นมือวางอันดับ 2 ส่วนโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตมือ 1 ของโลกชาวสวิสเป็นมือวางอันดับ 3 ซึ่งเฟดเอ็กซ์เองก็หวังจะคว้าแชมป์แกรนด์สแลมเป็นครั้งที่ 21 ของตัวเองเช่นกัน

ด้านประเภทหญิงเดี่ยว ซึ่งมีโอซากะดกรีแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น 2019 เป็นมือวางอันดับ 1 ส่วนรองแชมป์ปีก่อนอย่างเซเรน่า วิลเลี่ยมส์นั้นได้ตำแหน่งมือวางอันดับ 8

Advertisement

โดยรอบชิงชนะเลิศในเดือนกันยายนปีที่แล้ว มีเหตุการณ์สุดดร่ามาเกิดขึ้น เมื่อเซเรน่าคู่ชิงตอนนั้นมีปากเสียงกับกรรมการอย่างหนัก ก่อนที่โอซากะจะฝ่าฟันความกดดันและคว้าแชมป์แกรนด์สแลมรายการแรกในชีวิตของตัวเองได้สำเร็จ จากนั้นโอซากะสามารถคว้าแชมป์แกรนด์สแลมที่ 2 ของตัวเองในศึกออสเตรเลียน โอเพ่น ในเดือนมกราคม

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

สรุปอันดับมือวางยูเอส โอเพ่น
ชายเดี่ยว
1.โยโควิช
2.นาดาล
3.เฟเดอเรอร์
4.โดมินิก ธีม (ออสเตรีย)

Advertisement

หญิงเดี่ยว
1.โอซากะ
2.แอชลีห์ บาร์ตี้ (ออสเตรเลีย-แชมป์เฟร้นช์ โอเพ่น 2019)
3.แคโรลิน่า พลิสโคว่า (เช็ก)
4.ซิโมน่า ฮาเล็ป (โรมาเนีย-แชมป์วิมเบิลดัน 2019)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image