บิ๊กแมตช์! ‘เซเรน่า’ ประเดิมรอบแรกบู๊ ‘ชาราโพว่า’ – ‘โยโควิช’ มีลุ้นตัดเชือก ‘เฟดเอ็กซ์’

Photo : Reuters

ศึกแกรนด์สแลมรายการสุดท้ายของปี “ยูเอส โอเพ่น” เรียกเสียงฮือฮาได้ตั้งแต่รอบแรก เมื่อปรากฏว่าเซเรน่า วิลเลียมส์ อดีตมือ 1 ของโลกชาวอเมริกันต้องโคจรมาปะทะฝีมือกับมาเรีย ชาราโพว่า อดีตเบอร์ 1 ของโลกชาวรัสเซีย หลังจากทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้ประกาศผลประกบคู่อย่างเป็นทางการเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 22 สิงหาคม ก่อนจะเริ่มแข่งขันในวันที่ 26 สิงหาคมนี้ที่มหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา

ปัจจุบันเซเรน่า รั้งอันดับ 8 ของโลก ส่วนชาราโพว่าอยู่ตำแหน่ง 87 ของโลก ซึ่งก่อนหน้านี้ทั้งคู่ไม่เคยปะทะฝีมือกันในศึกยูเอส โอเพ่นมาก่อน แต่เคยดวลกัน 4 ครั้งในแกรนด์สแลมอื่นๆ ได้แก่ ออสเตรเลียน โอเพ่น 2015, เฟร้นช โอเพ่น 2013, ออสเตรเลียน โอเพ่น 2007 และวิมเบิลดัน 2004 รวมถึงศึกโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยชาราโพว่าสามารถเก็บชัยชนะได้แค่ครั้งเดียวนั่นคือศึกวิมเบิลดัน 2004 ส่วนสถิติทุกรายการเซเรน่าเป็นฝ่ายเหนือกว่าอย่างชัดเจนด้วยผลงานชนะ 19 ต่อ 3 ครั้ง

‘โยโควิช’มีลุ้นดวล’เฟเดอเรอร์’
ด้านประเภทชายเดี่ยวรายการเดียวกันแม้จะไม่มีบิ๊กแมตช์ในรอบแรก แต่ทางโนวัก โยโควิช นักหวดชายเบอร์ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย แชมป์เก่ายูเอส โอเพ่นเมื่อปีที่แล้ว มีโอกาสปะทะกับโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตแชมป์ยูเอส โอเพ่น 5 สมัย ในรอบรองชนะเลิศ เมื่อทั้งคู่ถูกจับให้มาอยู่ในการแข่งขันสายบนเหมือนกันขณะที่ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของโลกชาวสเปน อยู่การแข่งขันสายล่างจะโคจรมาเจอกันได้ในรอบชิงชนะเลิศเท่านั้น

ก่อนหน้านี้โยโควิชและเฟเดอเรอร์เพิ่งดวลฝีมือกันแบบมาราธอนยาวเกือบ 5 ชั่วโมงในรอบชิงชนะเลิศศึกแกรนด์สแลมวิมเบิลดันที่ประเทศอังกฤษเมื่อกลางเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ก่อนที่จะจบลงด้วยชัยชนะของโยโควิชที่ป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ 3-2 เซต

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

สรุปการประกบคู่รอบแรกของมือวาง
ชายเดี่ยว
1.โยโควิช พบ โรเบร์โต้ การ์บาเยส บาเอน่า (สเปน)
2.นาดาล พบ จอห์น มิลล์แมน (ออสเตรเลีย)
3.เฟเดอเรอร์ รอพบคู่แข่งจากรอบคัดเลือก
4.โดมินิก ธีม (ออสเตรีย) พบ โธมัส ฟาบบิอาโน่ (อิตาลี)

หญิงเดี่ยว
1.โอซากะ พบ อันนา บลินโคว่า (รัสเซีย)
2.แอชลีห์ บาร์ตี้ (ออสเตรเลีย) พบ ซารินา ดิยาส (คาซัคสถาน)
3.แคโรลิน่า พลิสโคว่า (เช็ก) รอพบคู่แข่งจากรอบคัดเลือก
4.ซิโมน่า ฮาเล็ป (โรมาเนีย) รอพบคู่แข่งจากรอบคัดเลือก

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image