ง่ายผิดคาด! ‘เซเรน่า’ ปราบ ‘ชาราโพว่า’ สบายมือ ประเดิมศึกยูเอส โอเพ่น รอบแรก

Photo : Reuters - Mandatory Credit: Robert Deutsch-USA TODAY Sports

เซเรน่า วิลเลียมส์ อดีตมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน โชว์ความเก๋าเกมตบคว้าชัยชนะเหนือมาเรีย ชาราโพว่า อดีตเบอร์ 1 ของโลกชาวรัสเซียแบบสบายมือ 2 เซตรวด สกอร์ 6-1, 6-1 ในการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมรายการสุดท้ายของปี “ยูเอส โอเพ่น” ประเภทหญิงเดี่ยว รอบแรก ที่มหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม

เซเรน่า เจ้าของแชมป์ยูเอส โอเพ่น 6 สมัย ใช้เวลาราว 59 นาที หวด 5 เอซและ 16 วินเนอร์ ปราบชาราโพว่า แชมป์เมเจอร์ 5 สมัยที่ตีเสียเองกว่า 20 ครั้ง ซึ่งนับเป็นการคว้าชัยชนะเหนือชาราโพว่าเป็นครั้งที่ 19 ติดต่อกัน เพิ่มสถิติให้เซเรน่าชนะสาวรัสเซียเป็น 20 ต่อ 2 ครั้ง ตลอดการดวลกันในเส้นทางเทนนิสอาชีพ

“เมื่อไหร่ก็ตามที่ต้องดวลกับชาราโพว่า ฉันต้องเค้นฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดออกมาใช้ ซึ่งต้องใช้สมาธิโฟกัสกับเกมการแข่งขันเป็นพิเศษสุดสุด” เซเรน่า มือ 8 ของโลกกล่าวเปิดใจ

ด้านชาราโพว่ากล่าวว่า เซเรน่านั้นหวดลูกเสิร์ฟได้ดีมากๆ จุดกระทบระหว่างลูกกับแร็กเกตนั้นเยี่ยมจริงๆ ซึ่งนี่คือจุดหนึ่งที่เล่นงานตนได้พอสมควร

Advertisement

สำหรับการแข่งขันรอบสองเซเรน่าผ่านเข้ารอบไปพบกับเคธี่ แม็คเนลลี่ มือ 121 ของโลกจากสหรัฐซึ่งได้รับไวด์การ์ดเข้ามาแข่งขันในทัวร์นาเมนต์นี้ และเก็บชัยชนะรอบแรกเหนือทิเมีย บัคซินสกีจากสวิตเซอร์แลนด์ได้สำเร็จ 6-4, 6-1

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

ด้านผลการแข่งขันหญิงเดี่ยวรอบแรกที่น่าสนใจ
วีนัส วิลเลี่ยมส์ (สหรัฐ) ชนะ เจิ้ง ไซไซ (จีน) 6-1, 6-0
แอชลีห์ บาร์ตี้ (2-ออสเตรเลีย) ชนะ ซารินา ดิยาส (คาซัคสถาน) 1-6, 6-3, 6-2
คาโรลิน่า พลิสโคว่า (3-เช็ก) ชนะ เทเรซ่า มาร์ตินโคว่า (เช็ก) 7-6(6), 7-6(3)
เอลิน่า สวิโตลิน่า (5-ยูเครน) ชนะ วิตนีย์ โอซิกเว (สหรัฐ) 6-1, 7-5
อนาสตาซิย่า เซวาสโตว่า (12-ลัตเวีย) ชนะ ยูจินี่ บูชาร์ด (แคนาดา) 6-3, 6-3

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image