‘เซเรน่า’ สุดเซ็งตีเสียเองเยอะ ทำเกือบเสียท่าแพ้รุ่นน้องวัย 17 ปี ในศึกยูเอส โอเพ่น

Photo : Getty Images - AFP

เซเรน่า วิลเลียมส์ อดีตมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน เกือบพลาดท่าเสียทีให้กับเคธี่ แม็คเนลลี่ รุ่นน้องจากชาติเดียวกันวัย 17 ปี หลังเซเรน่าพลาดท่าแพ้เซตแรก ก่อนแซงกลับมาเอาชนะด้วยสกอร์ 2-1 เซต 5-7, 6-3, 6-1 ในการแข่งขันศึกแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น หญิงเดี่ยว รอบสอง ที่สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม

ทั้งนี้สมัยที่เซเรน่า คว้าแชมป์แกรนด์สแลมครั้งแรกในชีวิต คือศึกยูเอส โอเพ่น เมื่อปี 1999 ตอนนั้นแม็คเนลลี่ คู่แข่งเธอยังไม่ลืมตาดูโลกเลยด้วยซ้ำ (เกิด 20 พฤศจิกายน ปี 2001) โดยปัจจุบัน เซเรน่า ในวัย 37 ปี ยังคงไล่ล่าแชมป์แกรนด์สแลมรายการที่ 24 ของตัวเอง เพื่อทำสถิติเป็นนักหวดสาวที่ซิวแชมป์แกรนด์แสลมสูงสุดเทียบเท่ากับมากาเร็ต คอร์ต ตำนานสักหลาดสาวชาวออสเตรเลีย

“วันนี้ฉันสามารถเอาตัวรอดไปได้สำเร็จ แต่คู่แข่งนั้นเล่นได้ดีมาก สัมผัสได้ว่าเธอสู้โดยปราศจากความกลัวใดๆ ซึ่งแน่นอนว่าฮันไม่ค่อยพอใจกับฟอร์มการเล่นของตัวเองเท่าไหร่ เพราะตีเสียเองเยอะมากพอสมควร (28 ครั้ง) คุณไม่สามารถคว้าแชมป์ในทัวร์นาเมนต์นีได้แน่ๆ หากยังตีผิดพลาดเองเยอะขนาดนี้ ซึ่งต่อไปต้องพยายามตีให้ดีขึ้นกว่านี้” เซเรน่ากล่าว

สำหรับการแข่งขันรอบ 3 เซเรน่า เจ้าของแชมป์ยูเอส โอเพ่น 6 สมัย จะรอพบผู้ชนะระหว่าง เซียะ ซูเหว่ย มือวางอันดับ 29 ของรายการจากไต้หวัน หรือ คาโรลิน่า มูโชว่า มือ 44 ของโลกจากสาธารณรัฐเช็ก

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

ด้านผลการแข่งขันหญิงเดี่ยว รอบ 2 ที่น่าสนใจ
แอชลีห์ บาร์ตี้ (2-ออสเตรเลีย) ชนะ ลอเรน เดวิส (สหรัฐ)
เอลิน่า สวิโตลิน่า (5-ยูเครน) ชนะ วีนัส วิลเลียมส์ (สหรัฐ) 6-4, 6-4
คาโรลิน่า พลิสโคว่า (3-เช็ก) ชนะ มาเรียม โบลค์วัดซ์ (จอร์เจีย) 6-1, 6-4

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image