‘นาดาล’ คว่ำ ‘ซิลิช’ ทะลุรอบ 8 คน ‘ยูเอส โอเพ่น’ – ปลื้ม ‘ไทเกอร์ วู้ดส์’ เข้าชมเกม

Photo : Reuters

ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวสเปน ขยับเข้าใกล้แชมป์แกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพ่น” สมัยที่ 4 ของตัวเองเข้าไปทุกขณะ หลังจากโชว์ฟอร์มปราบมาริน ซิลิช มือวางอันดับ 22 ของรายการจากโครเอเชีย ซึ่งมีดีกรีเป็นแชมป์เก่ารายการนี้เมื่อปี 2014 ไปอย่างสนุก 3-1 เซต 6-3, 3-6, 6-1, 6-2 ในการแข่งขันชายเดี่ยว รอบ 4 (16 คนสุดท้าย) ที่นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 2 กันยายน

สำหรับแมตช์นี้มีไทเกอร์ วู้ดส์ อดีตนักกอล์ฟมือ 1 ของโลกชาวอเมริกันเข้าไปชมการแข่งขัน ซึ่งทำให้นาดาลรู้สึกปลาบปลื้มและรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ลงเล่นต่อหน้านักกีฬาชื่อดังเช่นนี้ และยังเผยว่าแม้ตัวเขาเองไม่ได้มีไอดอลในดวงใจมากมายเท่าไหร่ แต่ไทเกอร์ถือเป็นหนึ่งในนั้น เป็นบุคคลที่ตนพยายามเดินตามรอย

ไทเกอร์ วู้ดส์ / Photo : Reuters

โดยนาดาลผ่านเข้าไปยังรอบ 8 คนสุดท้ายพบกับ ดีเอโก้ ชวาร์ตซ์มัน มือวางอันดับ 20 ของรายการจากอาร์เจนตินา ที่ฮึดแซงชนะอเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ นักหวดหนุ่มรุ่นใหม่ฝีมือดีมือวางอันดับ 6 ของรายการชาวเยอรมัน 3-1 เซต 3-6, 6-2, 6-4, 6-3 ซึ่งนาดาลยอมรับว่าชวาร์ตซ์มันถือเป็นคู่แข่งที่ฝีมือดี และหวังว่าจะสามารถงัดฟอร์มที่ดีที่สุดออกมารับมือเข้าให้ได้

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

ด้านผลการแข่งขันชายเดี่ยวรอบ 4 คู่อื่นๆ
มัตเตโอ แบร์เรตินี่ (24-อิตาลี) ชนะ อันเดรย์ รูเบลฟ (รัสเซีย) 6-1, 6-4, 7-6(6)
กาเอล มงฟิล์ส (13-ฝรั่งเศส) ชนะ ปาโบล อันดูฆาร์ (สเปน) 6-1, 6-2, 6-2

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image