แกร่งตัวแม่! ‘เซเรน่า’ หวดสยบห้าวสาวจีนแบบขาดลอย ลิ่วตัดเชือกยูเอส โอเพ่น

Photo : Reuters

เซเรน่า วิลเลียมส์ อดีตนักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน โชว์ความดุดันสมเป็นเต็งแชมป์ในแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น ด้วยการใช้เวลาเพียง 44 นาที ไล่ต้อนคว้าชัยชนะเหนือหวัง เฉียง มือวางอันดับ 18 ของรายการชาวจีน แบบขาดลอย 6-1, 6-0 ในการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้าย ที่สนามฟลัชชิ่ง เมโดว์ส ในนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 3 กันยายน

โดยในแมตช์นี้ เซเรน่าเบรกเกมเสิร์ฟคู่แข่งได้ถึง 5 ครั้ง และตีวินเนอร์ได้มากถึง 25 ครั้ง กระทั่งคว้าชัยชนะแมตช์ที่ 100 ในศึกยูเอส โอเพ่นได้สำเร็จ ซึ่งนักหวดวัย 37 ปี ระบุว่า ร่างกายของเธอนั้นยังรู้สึกดีแบบเต็มเปี่ยม และสิ่งสำคัญในตอนนี้คือยังสนุกทุกครั้งที่ได้มาลงเล่นที่นี่

สำหรับรอบรองชนะเลิศ เซเรน่าจะพบกับ เอลิน่า สวิโตลิน่า มือวางอันดับ 5 ชาวยูเครน ที่เอาชนะโจฮันน่า คอนต้า มือวางอันดับ 16 ของรายการจากสหราชอาณาจักร 6-4, 6-4

ทั้งนี้ เซเรน่า เจ้าของแชมป์ยูเอส โอเพ่น 6 สมัย ยังไม่สามารถคว้าแชมป์รายการระดับแกรนด์สแลมได้เลยแม้แต่ครั้งเดียว นับตั้งแต่ให้กำเนิดลูกสาวในเดือนกันยายนปี 2017

Advertisement

ปัจจุบัน เซเรน่า ผู้ซึ่งเป็นเจ้าของแชมป์แกรนด์สแลมทั้งหมด 23 ครั้ง และมีเป้าหมายคว้าแชมป์เพิ่มทำสถิติเทียบเท่ากับมากาเร็ต คอร์ต ตำนานนักหวดเจ้าของสถิติแชมป์รายการใหญ่สุงสุดตลอดกาล 24 สมัย

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image