ไม่ง่ายเลย! ‘นาดาล’ เปิดใจเกมปราบ ‘ชวาร์ตซ์มัน’ ทะยานรอบตัดเชือก ยูเอส โอเพ่น

ราฟาเอล นาดาล / Photo : AFP

ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวสเปน ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ศึกแกรนด์สแลมรายการสุดท้ายของปี “ยูเอส โอเพ่น” ได้สำเร็จ หลังจากเอาชนะดีเอโก้ ชวาร์ตซ์มัน มือวางอันดับ 20 ของรายการจากอาร์เจนตินา 3 เซตรวด 6-4, 7-5, 6-2 ในการแข่งขันชายเดี่ยว ย รอบ 8 คนสุดท้าย ที่สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 4 กันยายน

นาดาลกล่าวว่า เกมนี้ชนะรวด 3 เซตก็จริง แต่ก็ต้องเจอกับบททดสอบที่ท้าทายที่ใหญ่มากๆ โดยเฉพาะใน 2 เซตแรก ที่นำห่าง 4-0 และ 5-1 แล้วก็โดนเบรกเกมเสิร์ฟกระจาย (จนโดนตีเสมอ 4-4 เซตแรกและ 5-5 ในเซตที่สอง ตามลำดับ) แต่ที่สุดท้ายก็สามารถรับมือกับสถานการณ์ในขณะนั้น ค่อยๆ ตั้งสมาธิเก็บแต้มต่อแต้ม กระทั่งได้เข้าไปสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ มีความสุขแบบสุดสุดเลย

นอกจากนี้นาดาล เปิดใจถึงเหตการณ์ที่เรียกทีมแพทย์เช็กแขนซ้ายช่วงต้นเซตที่ 3 ว่า ร่างกายของตัวเองยังฟิตสมบูรณ์ดี ไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วงแต่อย่างใด เพียงแต่แมตช์กับชวาร์ตซ์มันเป็นการแข่งขันที่หนักหน่วงมากก็เท่านั้น

โดยรอบต่อไปนาดาล เจ้าของแชมป์ยูเอส โอเพ่น 3 สมัย (2010, 2013 และ 2017) จะต้องปะทะฝีมือกับมัตเตโอ แบร์เรตตินี่ มือวางอันดับ 24 ของรายการชาวอิตาลี ที่ต้องออกแรงเหนื่อยเกือบ 4 ชั่วโมงก่อนเบียดเอาชนะ กาเอล มงฟิล์ส มือวางอันดับ 13 ของรายการชาวฝรั่งเศส 3-2 เซต 3-6, 6-3, 6-2, 3-6 และ 7-6 (5)

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image