‘เซเรน่า’ โชว์แกร่งปราบ ‘สวิโตลิน่า’ ลิ่วชิงยูเอส โอเพ่น ชี้ไม่กดดันลุ้นสแลมสมัย 24

Photo : Getty Images - AFP

เซเรน่า วิลเลียมส์ อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกจากสหรัฐ ทะยานเข้าสู่รองชิงชนะเลิศศึกแกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพ่น” หญิงเดี่ยว เป็นครั้งที่ 10 ได้สำเร็จ หลังจากเค้นฟอร์มแกร่งปราบเอลิน่า สวิโตลิน่า มือวางอันดับ 5 ของรายการจากยูเครน 2 เซตรวด 6-3, 6-1 ในการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ ที่นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 5 กันยายน

โดยเซเรน่าจะต้องดวลแร็กเกตกับเบียงก้า อันเดรสคู มือวางอันดับ 15 ของรายการชาวแคนาดา ที่สยบห้าวดาวรุ่งฝีมือแรงอย่างเบลินด้า เบนซิช มือวางอันดับ 13 ของรายการจากสวิตเซอร์แลนด์ 7-6(3), 7-5

เซเรน่า ยอดนักหวดอเมริกัน เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 23 สมัยหวังคว้าแชมป์ในทัวร์นาเมนต์นี้ เพื่อทำสถิติขึ้นทาบมากาเร็ต คอร์ต ตำนานนักเทนนิสหญิงชาวออสเตรเลียเจ้าของสถิติแกรนด์สแลมสูงสุด 24 สมัย นอกจากนี้เซเรน่ายังมีโอกาสเป็นนักหวดหญิงที่คว้าแชมป์ยูเอส โอเพ่นมากที่สุด หลังปัจจุบันมีสถิติเป็นแชมป์ 6 สมัยเทียบเท่ากับคริส อีเวิร์ธ อดีตนักหวดชาวอเมริกัน

“การได้เข้าชิงชนะเลิศอีกครั้งเป็นอะไรที่บ้ามากๆ แต่ฉันคงไม่คาดหวังอะไรมาก (เซเรน่า แพ้ในรอบชิงชนะเลิศแกรนด์สแลม 3 ครั้งหลังสุด หลังจากคว้าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น เมื่อปี 2017) โดยฉันมีโอกาสทาบสถิติของมากาเร็ต คอร์ต หลายครั้ง แต่ก็ถูกหยุดไว้ เพราะตอนนี้ฉันอยู่ในยุคที่มีนักเทนนิสฝีมือดีมากมาย” เซเรน่า เปิดใจ

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image