‘นาดาล’ ยอมรับปราบ ‘แบร์เรตตินี่’ หืดจับ ก่อนเข้าชิงยูเอส โอเพ่น ปะทะ ‘เมดเวเดฟ’

ราฟาเอล นาดาล / Photo - AFP

ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวสเปน ทะยานเข้ารอบชิงศึกแกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพ่น” ได้สำเร็จ หลังจากปราบมัตเตโอ แบร์เรตตินี่ มือวางอันดับ 24 ของรายการชาวอิตาลี 7-6(6), 6-4, 6-1 ในการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ ที่มหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 6 กันยายน

แมตช์นี้ นาดาลต้องเหนื่อยจนหืดจับในเซตแรก โดยตามหลังถึง 0-4 ในช่วงไทเบรก พร้อมกับโดน 2 เซตพอยต์ ก่อนสบโอกาสแซงกลับมาคว้าชัยชนะได้สำเร็จด้วยไทเบรก 8-6 กระทั่งคุมสถานการณ์และปิดแมตช์ไปได้อย่างสวยงาม

นาดาลยอมรับว่า โชคดีมากที่ชนะเซตแรกและเอาตัวรอดจากไทเบรกมาได้ เพราะเป็นฟอร์มที่น่าผิดหวังนิดหน่อย แต่เมื่อเก็บโมเมนตั้มตอนนั้นได้ ก็ถือเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้ตนเล่นต่อด้วยความสุขุมเยือกเย็นมากขึ้น กระทั่งปิดแมตช์สำเร็จ

“มีความสุขแบบสุดสุดเลย ที่ได้เข้ารอบชิงชนะเลิศของศึกยูเอส โอเพ่นอีกครั้ง เพราะเป็นสิ่งที่มีความหมายกับผมมากๆ หลังจากเจอกับช่วงเวลาที่ยากลำบากในช่วงต้นของซีซั่นนี้ (บาดเจ็บต่อเนื่องทั้งเข่าและสะโพก) โดยผมจะมีเวลาพักผ่อน 1 วันเต็มๆ และทบทวนการฝึกซ้อม เพื่อจะเค้นฟอร์มเก่งออกมาให้ดีที่สุดในรอบชิงชนะเลิศ เพราะเมดเวเดฟนั้นเป็นหนึ่งในนัดหวดที่แข็งแกร่งมากที่สุดคนหนึ่งของทัวร์นาเมนต์นี้เลย” นาดาลเปิดใจ

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

โดยนาดาล มีโอกาสคว้าแชมป์แกรนด์สแลมครั้งที่ 19 ของตัวเอง เพื่อไล่จี้โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ คู่ปรับชาวสวิสให้เหลือเพียง 1 รายการได้ หากนักหวดกระทิงดุคว้าโทรฟี่รายการนี้ได้สำเร็จ โดยนาดาลจะต้องชิงชนะเลิศกับดานีล เมดเวเดฟ มือวางอันดับ 5 ของรายการชาวรัสเซีย ต้องเจอกับงานหนักก่อนจะเฉือนชนะไทเบรกในเซตแรกเช่นกัน ก่อนปราบกริกอร์ ดิมิตรอฟ มืออันดับ 78 ของโลกจากบัลแกเรีย 7-6(5), 6-4, 6-3

สำหรับเมดเวเดฟ นักหวดวัย 23 ปี เข้าชิงรายการระดับแกรนด์สแลมเป็นครั้งแรกในชีวิต นอกจากนี้ยังเป็นนักเทนนิสชายชาวรัสเซียคนแรกที่เข้าชิงแกรนด์สแลมนับตั้งแต่ปี 2005 ที่มารัต ซาฟิน ตำนานนักหวดชื่อดังคว้าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่นในปีดังกล่าว

Advertisement

ทั้งนี้ เมดเวเดฟกำลังอยู่ในช่วงฟอร์มแรงแบบสุดสุด เข้าชิงเป็นรายการที่ 4 ติดต่อกันของตัวเอง ต่อจากการคว้าแชมป์ซินซินเนติมาสเตอร์ส (นาดาลไม่ได้ลงแข่ง), วอชิงตัน โอเพ่น (แพ้นิค เคียรีออส) รวมถึงรายการแคนาเดียน โอเพ่น ซึ่งเมดเวเดฟแพ้นาดาลแบบขาดลอยในรอบชิง 3-6, 0-6 เมื่อกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

สำหรับรอบชิงชนะเลิศศึกยูเอส โอเพ่นระหว่างนาดาลกับเมดเวเดฟ จะแข่งขันกันในวันจันทร์ที่ 9 กันยายนนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image