นายกฯ ‘ทรูโด’ – วงการกีฬาแคนาดาร่วมติดแฮชแท็ก #SheTheNorth ฉลองแชมป์ ‘อันเดรสคู’

Reuters / ทวิตเตอร์ @Raptors

ภายหลังจากเบียงก้า อันเดรสคู มือวางอันดับ 15 ชาวแคนาเดียน สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเทนนิสคนแรกจากแคนาดาที่คว้าแชมป์ระดับแกรนด์สแลมมาครอง หลังพลิกเอาชนะเซเรน่า วิลเลียมส์ อดีตมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน 6-3, 7-5 คว้าแชมป์หญิงเดี่ยวแกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพ่น” ที่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 7 กันยายน ผู้นำประเทศและวงการกีฬาแคนาดาก็ร่วมแสดงความยินดีในความสำเร็จครั้งนี้

ทีมโตรอนโต แร็ปเตอร์ส แชมป์ลีกบาสเกตบอลเอ็นบีเอฤดูกาลล่าสุด โพสต์ทวิตเตอร์ว่า “เธอเป็นแชมป์! ยินดีด้วย อันเดรสคู” และติดแฮชแท็ก #WeTheNorth x #SheTheNorth ซึ่งแฮชแท็กแรกเป็นสโลแกนที่ทีมแร็ปเตอร์สใช้ในช่วงลุ้นแชมป์เอ็นบีเอ ส่วนแฮชแท็กหลังเป็นการแปลงให้เข้ากับสถานการณ์การลุ้นแชมป์ของอันเดรสคู อีกทั้งยังโพสต์ภาพเสื้อแข่งของแร็ปเตอร์สที่มีชื่ออันเดรสคูกับหมายเลข 1 ข้างๆ ถ้วยแชมป์เอ็นบีเอด้วย

ขณะที่ทีมฮอกกี้น้ำแข็ง แวนคูเวอร์ คานัคส์ กับโตรอนโต เมเปิล ลีฟส์ ต่างก็โพสต์แสดงความยินดีและติดแฮชแท็ก #ShetheNorth เช่นกัน

เช่นเดียวกับนายกรัฐมนตรี จัสติน ทรูโด ของแคนาดา ซึ่งทวีตข้อความแสดงความยินดีกับนักหวดสาว และว่า เธอได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ สร้างความภาคภูมิใจให้ทั้งประเทศ และติดแฮชแท็ก #ShetheNorth

Advertisement

ส่วนยูจินี่ บูชาร์ด นักเทนนิสสาวชื่อดังซึ่งเป็นนักหวดหญิงชาวแคนาเดียนคนแรกที่เข้าชิงแกรนด์สแลม ในศึก “วิมเบิลดัน” ปี 2014 โพสต์ว่า “ยินดีด้วยสาวน้อย! ประวัติศาสตร์ของแคนาดา”

ส่วนซิโมน่า ฮาเล็ป อดีตมือ 1 หญิงโลกชาวโรมาเนีย ก็ร่วมแสดงความยินดีกับผลงานของอันเดรสคู และลงท้ายว่า โรมาเนียรู้สึกภูมิใจในตัวเธอเช่นกัน เนื่องจากพ่อแม่ของอันเดรสคูเป็นชาวโรมาเนียที่อพยพไปอยู่แคนาดานั่นเอง

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image