ส่ง ‘ชูมัคเกอร์’ เข้า ร.พ. ในฝรั่งเศส ลือใช้สเต็มเซลล์รักษา หลังเจ็บหนักขณะเล่นสกี 6 ปีก่อน

Michael Schumacher / Reuters

มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ตำนานแชมป์โลกฟอร์มูล่าวันชาวเยอรมัน ถูกนำตัวส่งไปยังโรงพยาบาลในฝรั่งเศส เพื่อใช้สเต็มเซลล์ในการรักษาตัว หลังจากได้รับบาดเจ็บสาหัสขณะเล่นสกีเมื่อ 6 ปีก่อน จากการรายงานของ “เลอ ปาริเซียง” หนังสือพิมพ์ในฝรั่งเศส

ชูมัคเกอร์ แชมป์โลกฟอร์มูล่าวัน 7 สมัย (ซีซั่น 1994, 1995, 2000, 2001, 2002, 2003 และ 2004) ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากอุบัติเหตุล้มศีรษะฟาดก้อนหินขณะเล่นสกีกับลูกชายที่เทือกเขาแอลป์ของฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม ปี 2013 และยังอยู่ระหว่างพักรักษาตัวโดยไม่ได้ปรากฏตัวออกสื่อเลย จนมีข่าวลือมากมาย อาทิ ยอดนักขับชาวเยอรมันเป็นอัมพาต ไม่สามารถเดินเหินด้วยตัวเองได้สะดวก ต้องใช้รถเข็นไฟฟ้าตลอดเวลา เป็นต้น

กระทั่งล่าสุด มีรายงานจากแดนนำหอมว่า ชูมัคเกอร์ได้ถูกพาตัวส่งโรงพยาบาล ฌอร์ม ปองปิดู ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศฝรั่งเศส โดยมีการ์ดคอยรักษาความปลอดภัยกว่า 10 คน ซึ่งดูแลร่างกายของชูมัคเกอร์ที่อยู่ภายใต้ผ้าคลุมที่ปกปิดร่างกายอย่างมิดชิด โดยชูมัคเกอร์จะเข้ารับการรักษากับ ฟิลิปป์ เมนาสเช่ ศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญชาวฝรั่งเศส ซึ่งเคยปลูกถ่ายสเต็มเซลล์สำเร็จเป็นครั้งแรกในผู้ป่วยที่มีสภาวะหัวใจล้มเหลวเมื่อปี 2014 ซึ่งหลังจากนี้ชูมัคเกอร์มีแผนกลับไปพักฟื้นที่บ้านพักในสวิตเซอร์แลนด์ต่อไป โดยมีรายงานว่าเขาใช้ทีมแพทย์กว่า 15 คนคอยดูแลอย่างใกล้ชิด โดยมีค่าใช้จ่ายเกินกว่า 20 ล้านปอนด์เรียบร้อยแล้ว (755 ล้านบาท)

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image