ห่วยสุดในประวัติศาสตร์! ‘สหรัฐ’ พ่าย ‘เซอร์เบีย’ หล่นชิงอันดับ 7 บาสชิงแชมป์โลก

Photo : Reuters

ทีมชาติสหรัฐอเมริกา ยักษ์ใหญ่แห่งวงการบาสเกตบอล ดีกรีแชมป์โลก 5 สมัย พ่ายแพ้เป็นเกมที่ 2 ติดต่อในการแข่งขันบาสเกตบอลชิงแชมป์โลก “ฟีบ้า เวิลด์คัพ” 2019 ที่ประเทศจีน หลังปราชัยต่อเซอร์เบียด้วยสกอร์ 89-94 ในการแข่งขันรอบจัดอันดับ 5-8 เมื่อวันที่ 12 กันยายน

ก่อนหน้านี้ สหรัฐแชมป์เก่า 2 สมัยล่าสุด เสียท่าแพ้ฝรั่งเศส 79-89 ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย จนต้องหล่นมาลุ้นอันดับ 5 โดยเจอกับเซอร์เบีย ซึ่งในควอเตอร์แรกเซอร์เบียออกสตาร์ตได้อย่างร้อนแรง โดยนำห่างถึง 32-7 คะแนน แม้สหรัฐจะพยายามเร่งเครื่องในควอเตอร์ที่เหลือ แต่เซอร์เบียก็รักษาโมเมนตั้มและปิดเกมไปได้ด้วยสกอร์ 94-89 ในท้ายที่สุด

ทั้งนี้ สหรัฐได้แฮร์ริสัน บาร์นส ฟอร์เวิร์ดจากแซคราเมนโต คิงส์ ทำแต้มสูงสุดให้กับทีมที่ผลงาน 22 คะแนน 5 รีบาวด์แฃะ 4 แอสซิสต์ แต่ทางเซอร์เบียก็มีบ็อกดาน บ็อกดาโนวิช การ์ดจากแซคราเมนโดต คิงส์กอบโดกยคะแนนให้เช่นกัน จากผลงาน 28 คะแนน 4 รีบาวด์ และ 6 แอสซิสต์

ส่วนผลการแข่งรอบจัดอันดับ 5-8 อีกคู่ สาธารณรัฐเช็ก ชนะโปแลนด์ 94-84 ส่งผลให้เซอร์เบียผ่านเข้าไปชิงอันดับ 5 กับสาธารณรัฐเช็ก ส่วนสหรัฐหล่นไปชิงอันดับ 7 กับโปแลนด์ต่อไป ซึ่งกลายเป็นผลงานที่แย่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของการแข่งขันชิงแชมป์โลกของอเมริกา นับตั้งแต่สามารถส่งผู้เล่นเอ็นบีเอลงแข่งขันในทัวร์นาเมนต์นี้ได้ โดยผลงานที่แย่สุดก่อนหน้านี้คือการที่สหรัฐจบอันดับ 6 ในศึกชิงแชมป์โลกเมื่อปี 2002 (แพ้สเปนในรอบชิงอันดับ 5)

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image