ฟอร์มไม่ดีก็เปลี่ยนซะ! ‘โอซากะ’ ประกาศแยกทางกับโค้ชเป็นครั้งที่ 2 ของปีนี้

Photo : Reuters

นาโอมิ โอซากะ นักเทนนิสหญิงสตาร์ดังของญี่ปุ่น ได้ประกาศแยกทางกับโค้ชคนปัจจุบันของเธอเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 12 กันยายน ซึ่งนับเป็นการปลดโค้ชเป็นครั้งที่ 2 ของโอซากะในปีนี้ หลังจากที่ปัจจุบันเธอหล่นไปอยู่มือ 4 ของโลก โดยเสียบัลลังก์นักหวดหญิงเบอร์ 1 ให้กับแอชลีห์ บาร์ตี้ จากออสเตรเลีย จากการจัดอันดับในต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาของดับเบิลยูทีเอ

โอซากะ นักหวดสาวในวัย 21 ปี ประกาศแยกทางกับเจอร์เมน เจนกิ้นส์ (อดีตโค้ชของเซเรน่า วิลเลียมส์) ทั้งที่เพิ่งร่วมงานกันเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ หลังจากที่โอซากะเพิ่งคว้าแชมป์แกรนด์สแลมออสเตรเลียน โอเพ่นในเดือนมกราคมที่ผ่านมา

“ขอประกาศให้ทุกคนทราบว่า ฉันและเจนกิ้นส์ ไม่ได้ร่วมงานกันอีกต่อไปแล้ว ซึ่งฉันมีความซาบซึ้งอย่างยิ่งสำหรับช่วงเวลาที่ได้ทำงานร่วมกัน รวมถึงสิ่งต่างๆ ที่ได้เรียนรู้ทั้งในและนอกสนาม แต่ตอนนี้ฉันรู้สึกว่าถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนแปลงแล้ว” โอซากะ ระบุ

ก่อนหน้านี้ โอซากะเคยสร้างความประหลาดใจมาแล้วเมื่อเดือนมกราคม หลังจากที่ประกาศแยกทางกับซาช่า บายิน โค้ชที่ปลุกปั้นเธอจนคว้าแกรนด์สแลม 2 รายการแรกในชีวิตอย่าง ยูเอส โอเพ่น 2018 และออสเตรเลียน โอเพ่น 2019 (จนได้รับรางวัลโค้ชแห่งปีจากดับเบิลยูทีเอ)

Advertisement

แต่หลังจากนั้นเป็นต้นมา โอซากะก็ยังคงไม่สามารถรักษาฟอร์มการเล่นได้อย่างคงเส้นคงวาเท่าไหร่ โดยเฉพาะการตกรอบแรกแกรนด์สแลมวิมเบิลดันอย่างผิดคาด (แพ้ยูเลีย ปูตินเซว่า จากคาซัคสถาน) ต่อด้วยตกรอบ 16 คนสุดท้ายของยูเอส โอเพ่น 2019 (แพ้เบลินด้า เบนซิช ดาวรุ่งจากสวิตเซอร์แลนด์)

สำหรับการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ต่อไปของโอซากะ คือรายการ แพน แปซิฟิก โอเพ่น ที่เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 16-22 กันยายนนี้ ซึ่งโอซากะคว้ารองแชมป์เมื่อปีที่แล้ว (แพ้คาโรลิน่า พลิสโคว่าจากสาธารณรัฐเช็ก)

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image