‘ไทเกอร์’ แย้มอาจควบตำแหน่งกัปตันและผู้เล่นลุยศึก ‘เพรสซิเดนต์ส คัพ’ ปลายปี

Reuters

ไทเกอร์ วู้ดส์ อดีตโปรกอล์ฟหมายเลข 1 ของโลกชาวอเมริกัน โพสต์บล็อกในเว็บไซต์ของยูเอสพีจีเอทัวร์ ระบุว่า ตนในฐานะกัปตันทีมชาติสหรัฐกำลังเตรียมทีมเพื่อทำศึกกอล์ฟประเพณีประเภททีมแมตช์เพลย์ รายการ “เพรสซิเดนต์ส คัพ” ระหว่างทีมสหรัฐกับทีมนานาชาติ ที่สนามรอยัล เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ในเดือนธันวาคมนี้

วู้ดส์กล่าวว่า สมาชิกทีมสหรัฐทั้ง 8 คนที่ได้รับเลือก ต่างมุ่งมั่นและตื่นเต้นกับการแข่งขัน ตนในฐานะกัปตันทีมคงขออะไรมากไปกว่านี้ไม่ได้แล้ว เพราะทุกคนมีความมุ่งมั่นตั้งใจอย่างแท้จริง ตนยังมีสิทธิเลือกนักกอล์ฟเพิ่มอีก 4 คน โดยพร้อมที่จะรับฟังข้อมูลและหารือกับทุกคนเพื่อเฟ้นหาบุคคลที่เหมาะสมที่สุด เนื่องจากสหรัฐยังมีนักกอล์ฟระดับเวิลด์คลาสอีกมากมายที่ไม่ติดทีม อาทิ ริคกี้ ฟาวเลอร์, โทนี่ ฟิเนา, ฟิล มิคเคลสัน, แพทริก รีด, แกรี่ วู้ดแลนด์, จอร์แดน สปีธ ฯลฯ ก่อนลงท้ายด้วยการขีดฆ่าคำว่า “กัปตันทีมสหรัฐ” แล้วเขียนใหม่ว่า “กัปตันที่ร่วมแข่งขันด้วย”

สำหรับสมาชิก 8 คนที่ผ่านการคัดเลือกตามคะแนนสะสม ได้แก่ ดัสติน จอห์นสัน, บรู๊กส์ เค็ปก้า, จัสติน โธมัส, แม็ตต์ คูชาร์, ไบรสัน เดอชอมโบ, ซานเดอร์ ชอฟเฟล, แพทริก แคนต์เลย์ และเว็บบ์ ซิมป์สัน โดยวู้ดส์จะมีสิทธิเลือกนักกอล์ฟในโควต้ากัปตันทีมเพิ่มอีก 4 คน ประกาศในวันที่ 4 พฤศจิกายน ซึ่งจากโพสต์ล่าสุดของเขาทำให้สื่อและแฟนๆ คาดว่าวู้ดส์จะใส่ชื่อตัวเองร่วมแข่งขันด้วย

อย่างไรก็ตาม หลังจากคว้าแชมป์เมเจอร์ “เดอะ มาสเตอร์ส” เมื่อเดือนเมษายน วู้ดส์เพิ่งลงแข่งขันเพียง 6 รายการ ในจำนวนนี้ไม่ผ่านการตัดตัว 2 ครั้ง และถอนตัวกลางคันอีก 1 ครั้ง อีกทั้งเพิ่งเข้ารับการผ่าตัดเล็กรักษาอาการเจ็บเข่าซ้าย แต่ตั้งใจว่าจะคืนสนามในเดือนตุลาคม

Advertisement

สำหรับกัปตันทีมที่ลงแข่งขันด้วยตัวเองในศึกเพรสซินเดนต์ส คัพ คนล่าสุด คือ เฮล เออร์วิน ในปี 1994

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image