มวยปล้ำบรรจุคืนซีเกมส์ฟิลิปปินส์แล้ว หลังถูกถอดไป 2 สัปดาห์

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน – 11 ธันวาคม มีประเด็นที่น่าสนใจของกีฬามวยปล้ำที่ก่อนหน้านี้เจ้าภาพต้องถอดมวยปล้ำออกไปจากการแข่งขันซีเกมส์ เมื่อวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา เนื่องจากไม่ได้รับการรับรองสหพันธ์กีฬามวยปล้ำโลกและสหพันธ์มวยปล้ำแห่งเอเชีย จึงทำให้ไม่สามารถจัดการแข่งขันได้ หลังจากนั้นจึงได้มีความพยายามที่ให้กลับมาบรรจุในซีเกมส์อีกครั้งให้ได้

ล่าสุด ราม่อน ซูซาร่า ประธานอำนวยการของซีเกมส์ ครั้งที่ 30 เปิดเผยว่า สหพันธ์มวยปล้ำโลกได้ส่งหนังสือรับรองการแข่งขันมวยปล้ำในซีเกมส์ครั้งนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้ฟิลิปปินส์บรรจุมวยปล้ำกลับมาแข่งขันในซีเกมส์อีกครั้งแล้ว และสหพันธ์ได้รับรองให้ฝ่ายเทคนิคเข้ามาดูแลการแข่งขันด้วย

สำหรับมวยปล้ำในซีเกมส์จะชิงชัย 14 เหรียญทอง ซึ่งการแข่งขันมวยปล้ำชิงแชมป์อาเซียน ที่ฟิลิปปินส์เป็นเจ้าภาพ เมื่อปีที่แล้ว นักปล้ำเจ้าถิ่นสามารถกวาดไปถึง 35 เหรียญทอง สามารถต่อกรนักกีฬาของไทย, อินโดนีเซีย, เวียดนามได้อย่างสูสี

ทั้งนี้ มวยปล้ำไม่ได้บรรจุแข่งขันในซีเกมส์ 2 ครั้งหลังสุด ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ ปี 2015 และครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย ปี 2017 ครั้งล่าสุดที่บรรจุ คือ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า ในปี 2013 ครั้งนั้นชิงชัย 21 เหรียญทอง เวียดนามกวาดไป 10 เหรียญทอง, กัมพูชา 4 เหรียญทอง ไทยได้ 1 เหรียญทอง 7 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image