สนุกสูสี! ‘สหรัฐ’ แชมป์เก่า ไล่ตีเสมอ ‘ยุโรป’ 8-8 ศึกกอล์ฟทีมหญิง ‘โซลไฮม์คัพ’ 2019

คาโรไลน์ มาสสัน นักกอล์ฟสาวชาวเยอรฒันของทีมยุโรป / Photo : Reuters

ศึกกอล์ฟแมตช์เพลย์ประเภททีมหญิง “โซลไฮม์คัพ” ระหว่างทีมยุโรปกับสหรัฐอเมริกา ยังคงมีความสนุกและสูสีแบบสุดสุด เมื่อทีมสหรัฐแชมป์เก่า 2 สมัยซ้อนตามตีเสมอเป็น 8 ต่อ 8 คะแนน หลังจบการแข่งขันวันที่สอง เมื่อวันที่ 14 กันยายน

โดยการแข่งขันรายการนี้ ในแต่ละคู่ฝ่ายชนะจะได้ 1 คะแนน, เสมอแบ่งทีมละครึ่งคะแนน ส่วนแพ้จะไม่มีคะแนนติดมือ ในการแข่งขันวันแรกเมื่อวันศุกร์ ทีมยุโรปมีคะแนนนำสหรัฐอยู่ 4 คะแนนครึ่ง ต่อ 3 คะแนนครึ่ง

จากนั้นในช่วงเช้าวันเสาร์ซึ่งเป็นการแข่งขันประเภทโฟร์ซัมส์ (แต่ละทีม จับคู่กันสลับตีลูกกอล์ฟลูกเดียวกัน) ทั้งยุโรปและสหรัฐต่างเก็บชัยชนะได้ฝ่ายละ 2 คู่ เก็บเพิ่มได้ฝั่งละ 2 คะแนน โดยสองพี่น้องเจสซิก้า คอร์ด้า และเนลลี่ คอร์ด้า จากสหรัฐโชว์ฟอร์มเก่งเอาชนะ การ์โลต้า ซิกันด้า กับ บรอนต์ ลอว์ ของยุโรปแบบขาดลอย 6 และ 5 (นำ 6 อัพขณะเหลือ 4 หลุม) ขณะที่ยุโรปมีชาร์ลีย์ ฮัลล์ จับคู่กับ อซาฮาร่า มูยอซ ชนะ เมแกน คัง กับ แดเนี่ยล คัง ของสหรัฐฯ 4 และ 3 (นำ 4 อัพขณะเหลือ 3 หลุม)

กระทั่งในช่วงบ่ายเป็นการดวลกันในประเภทโฟร์บอล (แต่ละคนในทีมตีลูกกอล์ฟของตัวเอง) และเป็นทีมสหรัฐที่ทำได้ดีกว่าเอาชนะไป 2 คู่ เสมอ 1 คู่ และแพ้เพียง 1 คู่ เก็บเพิ่มได้ 2.5 คะแนน ส่วนยุโรปได้ 1.5 แต้ม นำโดยลิเซ็ตต์ ซาลาส กับ แดเนี่ยล คัง ที่แก้ตัวจากช่วงเช้าได้สำเร็จด้วยการเอาชนะการ์โลต้า ซิกันด้า กับอซาฮาร่า มูยอซ จากทีมยุโรป สกอร์ 2 และ 1 (นำ 2 อัพขณะเหลือ 1 หลุม)

Advertisement

รวม 2 วันสหรัฐตามตีเสมอทีมยุโรปเป็น 8-8 คะแนน ส่วนการแข่งขันรอบสุดท้ายจะเป็นการดวลกันในประเภทเดี่ยวเพื่อตัดสินหาแชมป์ของทัวร์นาเมนต์นี้

คลิกดูผลการแข่งขันทั้งหมด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image