‘เฟเดอเรอร์’ หวังเล่นจนถึง ‘วิมเบิลดัน’ ปีหน้า – ลั่นมุ่งมั่นลุยศึก ‘โอลิมปิก’ ที่โตเกียว

Photo : Reuters

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดชื่อดังจากสวิตเซอร์แลนด์ เปรยว่าอยากจะเล่นเทนนิสอาชีพไปจนถึงศึกวิมเบิลดันกลางปีหน้า ก่อนตัดสินใจอีกครั้งว่า จะยังเล่นเทนนิสต่อไปหรือถึงเวลาแขวนแร็กเกตแล้วกันแน่ จากการรายงานของ “ยูโร สปอร์ตส์”

แม้ เฟเดอเรอร์ จะเป็นเจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 20 สมัย แต่เขายังไม่สามารถคว้าโทรฟี่การแข่งขันระดับสูงได้อีกเลยนับตั้งแต่ซิวแชมป์ศึกออสเตรเลียน โอเพ่น ในปี 2018 โดยเฟดเอ็กซ์เฉียดแชมป์รายการใหญ่มากที่สุดในศึกวิมเบิลดันเมื่อเดือนกรกฎาคม แต่ทว่าก็ต้องแพ้ให้กับโนวัก โยโควิช มือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบียในรอบชิงชนะเลิศ

“จากใจของผมเลยนะ ผมตัดสินใจที่จะลงแข่งขันจนถึงศึกวิมเบิลดันปีหน้า แต่ตอนนี้ผมก็ค่อนข้างวุ่นวายเกี่ยวกับการวางแผนลุยศึกโอลิมปิกที่กรุงโตเกียวในปีหน้าเช่นกัน นอกจากนี้สิ่งสำคัญคือการยืดหยุ่นรายการแข่งขัน เพื่อให้ตัวเองมีเวลาให้กับครอบครัวอย่างเพียงพอ” เฟเดอเรอร์ ระบุ

ทั้งนี้ เฟเดอเรอร์ ยังไม่ยืนยันว่าการแข่งขันในปี 2020 จะเป็นซีซั่นสุดท้ายในการเล่นเทนนิสอาชีพของตัวเองหรือไม่ อย่างไรก็ตามคาดว่า เฟเดอเรอร์มุ่งมั่นลุยศึกโอลิมปิกที่กรุงโตเกียวเป็นพิเศษ เนื่องจากเขายังไม่เคยคว้าเหรียญทองในโอลิมปิกได้เลย โดยใกล้เคียงที่สุดคือการแพ้แอนดี้ เมอร์เรย์ ในรอบชิงชนะเลิศที่โอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image