‘เคอร์รี่’ ลั่นหวังติดทีมบาสสหรัฐ ตะลุยล่าทองโอลิมปิกเกมส์ที่โตเกียว

Photo : AFP

สตีเฟ่น เคอร์รี่ การ์ดจอมแม่นของโกลเดนสเตท วอร์ริเออร์ส ยักษ์ใหญ่แห่งศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ คาดหวังที่จะลงเล่นให้กับทีมชาติสหรัฐอเมริกา ในการล่าเหรียญทองของศึกโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

เคอร์รี่ จอมชู้ต 3 คะแนนในวัย 31 ปี เป็นเจ้าของแชมป์ลีกบาสเกตบอลเอ็นบีเอมาแล้วถึง 3 สมัย และยังเป็นเจ้าของรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าของลีกอีก 2 ครั้ง ยังไม่เคยลงเล่นให้กับทีมชาติบ้านเกิดในศึกโอลิมปิกเกมส์เลยแม้แต่ครั้งเดียว (เคยถูกเรียกติดทีมเมื่อปี 2016 แต่ปฏิเสธโดยให้เหตุผลว่ามีอาการบาดเจ็บ) โดยไม่รวมช่วงที่เขาพาทีมสหรัฐคว้าแชมป์บาสเกสตบอลชิงแชมป์โลก “ฟีบ้า เวิลด์ คัพ” รายการใหญ่อีกประเภทของวงการยัดห่วงในปี 2010 และ 2014

“แน่นอนว่าผมอยากไปโอลิมปิก เพราะก่อนหน้านี้ไม่เคยเล่นกับทีมในรายการนี้มาก่อน แต่ผมก็เคยพาทีมคว้าเหรียญทองศึกชิงแชมป์โลกมาแล้ว 2 ครั้ง ดังนั้นการเล่นโอลิมปิกคือประสบการณ์ที่ต้องการ ซึ่งปีหน้าผมก็หวังว่าจะได้เป็นส่วนหนึ่งนะ” เคอร์รี่ ระบุ

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

ทั้งนี้ เคอร์รี่ ไม่ได้อยู่ในทีมบาสสหรัฐ ชุดทำผลงานได้สุดห่วยในศึกบาสเกตบอลชิงแชมป์โลก 2019 ที่ประเทศจีน เมื่อกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา หลังคว้าเพียงอันดับ 7 ซึ่งเป็นอันดับที่แย่ที่สุดของอเมริกาในประวัติศาสตร์ทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว หลังเคยคว้าอันดับ 6 เมื่อปี 2002

ส่งผลให้มีกระแสจากแฟนๆ กังวลว่า สหรัฐจะสามารถคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์เป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกันในปีหน้าได้หรือไม่ เคอร์รี่กล่าวว่า พวกเรายังคงเป็นทีมที่ดีที่สุดในโลก หากทีมได้ตัวนักบาสที่เหมาะสม ซึ่งต้องเป็นคนที่รู้ความหมายของการเป็นตัวแทนในเวทีระดับโอลิมปิก พวกเขาย่อมจะมาพร้อมกับความมุ่งมั่นอันเต็มเปี่ยมแน่นอน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image