‘โปรเม’ คว้าที่ 2 -‘มินจี ลี’ สอยแชมป์ ศึกกอล์ฟเพื่อการกุศลในเกาหลีใต้

"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล (Stacy Revere/AFP)

โปรเม เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวเบอร์ 1 ของไทย คว้าอันดับที่ 2 ในการแข่งขันรูปแบบ “สกินเกมส์” ของกอล์ฟการกุศลรายการพิเศษ “ซอลแฮวัน เซลล์รีเทิร์น เลเจนด์ส แมตช์” วันที่สอง ที่ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 22 กันยายน

สำหรับการแข่งขันวันที่ 2 เป็นการดวลกันของ 4 สะวิงสตาร์ดังในยุคปัจจุบันอย่างปาร์ก ซองฮยอน (เกาหลีใต้), เล็กซี่ ธอมป์สัน (สหรัฐ), มินจี ลี (ออสเตรเลีย) และโปรเม ซึ่งปะทะฝีมือกันในรูปแบบ “สกินเกม” แมตช์เพลย์ที่แต่ละหลุมจะมีเงินรางวัล ผู้ชนะในหลุมนั้นๆ จะได้เงินรางวัลที่หลุมนั้นไป ถ้าไม่มีผู้ชนะจะนำเงินรางวัลไปทบในหลุมถัดไป เมื่อจบการแข่งขันแล้ว นักกอล์ฟที่ได้เงินรางวัลสูงสุดจะเป็นผู้ชนะ โดยมีนักกอล์ฟสาวระดับตำนานอีก 4 คน จูลี่ อิงค์สเตอร์ (อเมริกัน), ปัก เซรี (เกาหลีใต้), แอนนิก้า ซเรนสตัม (สวีเดน) และลอเรน่า โอชัว (เม็กซิโก) คอยเป็นผู้บรรยายเกม

ปรากฏว่า โปรเมทำเงินรางวัลสะสมได้จำนวน 6 ล้านวอน (ประมาณ 153,100 บาท) คว้าอันดับที่ 2 เท่านั้น โดยแชมป์เป็นของมินจี ลี โปรสาวออสซี่ที่ทำไป 8 ล้านวอน (204,100) บาท ท่ามกลางสายฝนที่โปรปราย ขณะที่เล็กซี่ ธอมป์สันเป็นอันดับ 3 ทำเงินรางวัล 4 ล้านวอน (102,100 บาท) และปาร์ก ซอง ฮยอน นักกอล์ฟเจ้าถิ่นทำไป 2 ล้านวอน (51,000 ล้านบาท)

โดยเงินรางวัลจากการแข่งขันดังกล่าวจะนำไปมอบให้กับจังหวัดกังวอนของเกาหลีใต้ ซึ่งประสบเหตุไฟป่าอย่างหนักเมื่อกลางปีที่ผ่านมา

Advertisement

“เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ลงเล่นเคียงข้างกับบรรดาตำนานเหล่านี้” โปรเมกล่าว

ก่อนหน้านี้ในการแข่งขันวันแรก อันนิก้า ซอเรนสตัม และปาร์ก ซอง ฮยอน จับคู่กันคว้าชัยในการแข่งขันประเภทโฟร์ซัม ในการแข่งขันกอล์ฟการกุศลรายการพิเศษ “ซอลแฮวัน เซลล์รีเทิร์น เลเจนด์ส แมตช์” ที่ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 21 กันยายน

โดยวันแรก แข่งขันในประเภทโฟร์ซัมหรือสลับกันเล่นลูกเดียวกัน โดยนับสกอร์แบบสโตรกเพลย์ ซอเรนสตัมจับคู่กับปาร์ก ซอง ฮยอน มือ 2 ของโลกชาวเกาหลีใต้ คว้าชัยด้วยสกอร์ 2 โอเวอร์พาร์ 74 เฉือนชนะคู่ของ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล โปรสาวมือ 8 ของโลก ที่จับคู่กับลอเรน่า โอชัว อดีตมือ 1 โลกชาวเม็กซิกัน ที่ทำสกอร์ 3 โอเวอร์พาร์ 75 เพียงสโตรกเดียว ขณะที่คู่ของจูลี่ อิงก์สเตอร์ (สหรัฐ) และมินจี ลี (ออสเตรเลีย) คว้าอันดับ 3 สกอร์ 4 โอเวอร์พาร์ 76 และคู่ปัก เซรี (เกาหลีใต้) กับเล็กซี่ ธอมป์สัน (สหรัฐ) จบที่สกอร์ 9 โอเวอร์พาร์ 81

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image