‘เมอร์เรย์’ เบียดเฮ ‘แบร์เรตตินี่’ หืดจับศึกไชน่า โอเพ่น – ‘โอซากะ’ คืนฟอร์มคว้าชัย 2 เซตรวด

แอนดี้ เมอร์เรย์ - Photo / Getty Images

แอนดี้ เมอร์เรย์ อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกจากสหราชอาณาจักร เบียดเอาชนะมัตเตโอ แบร์เรตตินี่ มือ 13 ของโลกชาวอิตาลี 2-0 เซต 7-6 (2), 7-6 (7) ในการแข่งขันเทนนิสเอทีพีทัวร์ รายการ “ไชน่า โอเพ่น 2019” ชายเดี่ยว รอบแรก ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม

เมอร์เรย์ในวัย 32 ปี ต้องออกแรงหวดเทนนิสกว่า 2 ชั่วโมงท่ามกลางหมอกจางๆ ก่อนปราบแบร์เรตตินี่ ที่กำลังอยู่ในฟอร์มเก่ง หลังเพิ่งเข้าถึงรอบรองชนะเลิศแกรนด์สแลมยูเอส โอเพ่น เมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นพัฒนาการฟอร์มที่โดดเด่น หลังหายดีจากการผ่าตัดสะโพกเมื่อเดือนมกราคม และคว้าชยันชนะประเภทชายเดี่ยวในระดับเอทีพีทัวร์ได้เป็นครั้งแรกเมื่อสัปดาห์ที่แล้วที่ศุกจูไห่ แชมเปี้ยนชิพในจีน

ด้านการแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอทัวร์รายการเดียวกัน รอบ 2 นาโอมิ โอซากะ นักเทนนิสมือ 4 ของโลกชาวญี่ปุ่น หวดเอาชนะอันเดรีย เพ็ทโควิช จากเยอรมนี 2 เซตรวด 6-2, 6-0 ส่วนแอชลีห์ บาร์ตี้ มือ 1 ของโลก และมือวางอันดับ 1 ของรายการชาวออสเตรเลีย ปราบยูเลีย ปูตินเซว่า จากคาซัคสถาน 6-4, 6-2

ส่วน ซิโมน่า ฮาเล็ป อดีตมือ 1 ของโลกชาวโรมาเนีย ซึ่งหล่นมารั้งเบอร์ 6 ในปัจจุบัน กลายเป็นมือดังที่ตกรอบไปวันก่อน หลังพลาดท่าแพ้เอคาเทริน่า อเล็กซานโดรว่า มือ 38 ของโลกจากรัสเซีย 0-2 เซต 2-6, 3-6

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image