‘เมอร์เรย์’ ชนะหวดเดี่ยว 2 แมตช์ติดเป็นครั้งแรกในรอบปี – ‘โยโควิช’ ทะลุรอบ 8 คน

Photo / AFP

แอนดี้ เมอร์เรย์ อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกจากสหราชอาณาจักร สามารถเก็บชัยชนะในการแข่งขันประเภทชายเดี่ยวของศึกเอทีพีทัวร์ได้ 2 แมตช์ติดต่อกันเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 1 ปี หลังต้องออกแรงเหนื่อยถึง 3 เซตเป็นแมตช์ที่ 2 ติดต่อกัน ก่อนใช้เวลาราว 3 ชั่วโมงเอาชนะแคเมอรอน นอร์รี่ มือ 69 ของโลกจากชาติเดียวกันไปอย่างสนุก 2-1 เซต 7-6(6), 6-7(4) และ 6-1 ในการแข่งขันเทนนิสเอทีพีทัวร์ รายการ “ไชน่า โอเพ่น 2019” ชายเดี่ยว รอบ 16 คนสุดท้าย ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม

สำหรับรอบต่อไป เมอร์เรย์ มือ 503 ของโลกในปัจจุบัน จะรอพบผู้ชนะระหว่างโดมินิก ธีม มือวางอันดับ 1 ของรายการ และมือ 5 ของโลกชาวออสเตรีย หรือ จาง จือ เฉิน มือ 213 ของโลกชาวจีนที่ได้สิทธิไวด์การ์ดเข้าแข่งขันรายการนี้

รายการนี้ เมอร์เรย์โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะการเบียดเอาชนะมัตเตโอ แบร์เรตตินี่ มือ 13 ของโลกชาวอิตาลี ในรอบที่แล้ว ซึ่งถือเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยม หลังจากผ่าตัดสะโพกเมื่อเดือนมกราคม และกลับมาหวดประเภทเดี่ยวอีกครั้งในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยเมอร์เรย์เผยว่าไม่มีอาการบาดเจ็บหลงเหลืออยู่อีกต่อไปแล้ว และจากนี้อยู่ในช่วงเคาะสนิมร่างกายให้กลับมาฟิตเต็มที่อีกครั้ง

ด้านผลการแข่งขันหญิงเดี่ยวที่น่าสนใจในรายการเดียวกัน เมดิสัน คีย์ส มือวางอันดับ 11 ของรายการจากสหรัฐ พลาดท่าแพ้เจนนิเฟอร์ เบรดี้ เพื่อนร่วมชาติ 1-2 เซต 6-2, 4-6 และ 4-6 ตกรอบ 32 คนสุดท้ายแบบพลิกล็อก

Advertisement

ขณะที่ โนวัก โยโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย เอาชนะ โก โซเอดะ มือ 133 ของโลกชาวญี่ปุ่น 2-0 เซต 6-3, 7-5 ในศึกเจแปน โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ ชายเดี่ยว รอบ 2 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม โดยโยโควิช ผ่านเข้าไปปะทะกับลูคัส ปุย มือ 24 ของโลกชาวฝรั่งเศสใน รอบก่อนรองชนะเลิศ (8 คนสุดท้าย) วันที่ 4 ตุลาคมนี้

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image