‘วอซนิอัคกี้’ แชมป์เก่าทะลุรอบ 8 คน – ‘โอซากะ’ ตีฉลุยเทนนิส ‘ไชน่า โอเพ่น’

แคโรไลน์ วอซนิอัคกี้ / Photo by Leo RAMIREZ / AFP

แคโรไลน์ วอซนิอัคกี้ นักเทนนิสหญิงชาวเดนมาร์ก และอดีตมือ 1 ของโลก ประสบปัญหาฟอร์มการเล่นท่ามกลางอากาศร้อน จนต้องใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงครึ่งในการตบเอาชนะคาเทชิน่า ซิเนียโคว่า มือ 47 ของโลกจากเช็ก 7-5, 6-4 ในการแข่งขันเทนนิสดับเบิลยูทีเอทัวร์ รายการ “ไชน่า โอเพ่น” หญิงเดี่ยว รอบ 16 คนสุดท้าย ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม

โดยรอบ 8 คนสุดท้าย วอวซนิอัคกี้ ในฐานะมือวางอันดับ 16 ของรายการ ซึ่งยังไม่เสียเซตให้ใครเลยในทัวร์นาเมนต์นี้ รอพบผู้ชนะระหว่างคู่ศึกสายเลือดชาวรัสเซียอย่างดาเรีย คาซัตคินา มือ 45 ของโลกและเอคาเทริน่า อเล็กซานโดรว่า มือ 38 ของโลกต่อไป

ขณะที่นาโอมิ โอซากะ อดีตมือ 1 ของโลกชาวญี่ปุ่น ซึ่งหล่นมารั้งเบอร์ 4 ในปัจจุบัน แอลิสัน ริสก์ มือ 24 ของโลกจากสหรัฐไปแบบไม่ยากเย็น 6-4 และ 6-0 ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายได้เช่นกัน

ด้านการแข่งขันเทนนิสเอทีพีทัวร์ เจแปน โอเพ่น ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นในวันเดียวกัน ดาวิด กอฟแฟ็ง มือวางอันดับ 3 ของรายการชาวเบลเยียม และมือ 15 ของโลกในปัจจุบัน ตบเอาชนะ เดนิส ชาโปวาลอฟ เบอร์ 32 ของโลกจากแคนาดา ไปยอ่างสนุก 7-6 (5) และ 7-6 (2) ในการแข่งขันชายเดี่ยว รอบ 16 คนสุดท้าย

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image