‘โยโควิช’ สุดแกร่งตบ ‘ปุย’ ขาดลอยศึกเจแปน โอเพ่น – ‘นาดาล’ ข้อมือเดี้ยงถอนบู๊เซี่ยงไฮ้

Photo : AFP

โนวัก โยโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย โชว์ฟอร์มสุดแกร่งปราบลูคัส ปุย มือ 24 ของโลก ไปแบบขาดลอย 6-1, 6-2 ในการแข่งขันเทนนิสเอทีพีทัวร์ “เจแปน โอเพ่น” ชายเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้าย ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม

โดยแมตช์นี้ โยโควิชโจมตีปุยด้วยเทคนิคที่หลากหลาย ทั้งการตีลูกด้วยความหนักแน่น, ผสมผสานการยิงลูกในแนวลึกและมุมกว้าง ตีด้วยความละเอียดและแม่นยำ ซึ่งโยโควิชเปิดใจว่านี่ถือเป็นแมตช์ที่ตัวเองทำได้ดีที่สุดแมตช์หนึ่งของปีนี้ ปลื้มใจกับฟอร์มของตัวเองแบบสุดสุด สำหรับรอบรองชนะเลิศ โยโควิชรอพบผู้ชนะระหว่างดาวิด กอฟแฟ็ง มือวางอันดับ 3 ของรายการชาวเบลเยียม หรือชอง ฮยอน จากเกาหลีใต้

ด้านราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของโลกชาวสเปน ประกาศถอนตัวจากการแข่งขันเซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์สในสัปดาห์หน้าแล้วเรียบร้อย หลังจากไม่สามารถฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บข้อมือได้ทัน ซึ่งถือเป็นปีที่ 2 ติดต่อกันแล้วที่นาดาล แชมป์แกรนด์สแลม 19 สมัย ไม่มีส่วนร่วมกับทัวร์นาเมนต์นี้

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

“อย่างที่ทุกคนทราบดีว่า ผมมีอาการอักเสบที่ข้อมือซ้ายระหว่างศึกเลเวอร์คัพ เมื่อปลายเดือนกันยายน แต่เวลาที่มีนั้นไม่เพียงพอต่อการรักษาตัว, กลับมาฝึกซ้อม และลงแข่งในทัวร์นาเมนต์ที่เซี่ยงไฮ้ ผมหวังว่าตัวเองจะมีส่วนร่วมกับเซี่ยงไฮ้มาสเตอร์สในปีหน้า” นาดาลเปิดใจ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image