‘โยโควิช’ คว้าแชมป์ที่ 4 ในซีซั่น 2019 หลังคว่ำ ‘มิลล์แมน’ ในศึกเจแปนโอเพ่น

Photo : REUTERS

โนวัก โยโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย เค้นฟอร์มเก่งปราบจอห์น มิลล์แมน มือ 80 ของโลกจากออสเตรเลีย 6-3 6-2 ในการแข่งขันเทนนิสเอทีพีทัวร์ “เจแปน โอเพ่น” ชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม ซึ่งส่งผลให้โยโควิชซิวคว้าแชมป์เป็นรายการที่ 4 ของตัวเองในปีนี้ได้สำเร็จ (ต่อจากออสเตรเลียน โอเพ่น, มาดริด โอเพ่น และวิมเบิลดัน) หลังจาก และเป็นแชมป์ครั้งที่ 76 ในการเล่นอาชีพของตัวเอง

แมตช์นี้ โยโควิชขึ้นนำก่อน 3-1 เกมในเซตแรก หลังจากหวดวอลเลย์ครอสคอร์ตลงมุมสนามอย่างสวยงาม ก่อนเอาชนะด้วยสกอร์ 6-3 ส่วนในเซตที่ 2 โยโควิช เบรกเกมเสิร์ฟมิลล์แมน ได้ 2 เกมซ้อน ทำให้นักหวดเซิร์บขึ้นนำห่าง 3-0 เกม ซึ่งหลังจากนั้นโยโควิชก็รักษาเกมเสิร์ฟของตัวเองและปิดเซตที่ 2 ด้วยสกอร์ 6-2 และปิดแมตช์คว้าถ้วยแชมป์ได้ในท้ายที่สุด ซึ่งโยโควิชคว้าตั๋วเข้าไปแข่งขันศึกเอทีพีไฟนัลส์ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษในเดือนหน้าเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ ศึกเจแปนโอเพ่น เป็นทัวร์นาเมนต์แรกที่โยโควิชหวนลงแข่งขัน นับตั้งแต่มีอาการบาดเจ็บไหล่ จนต้องขอถอนตัวระหว่างแข่งขันศึกแกรนด์แสลม “ยูเอส โอเพ่น” รอบ 16 คนสุดท้ายเมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา ซึ่งโยโควิชมีเป้าหมายจะปิดท้ายซีซั่น 2019 ด้วยการเป็นมือ 1 ของโลกเป็นครั้งที่ 6 ของตัวเอง เทียบเท่ากับพีต แซมพราส ตำนานสักหลาดชาวอเมริกัน

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image