‘โอซากะ’ คืนฟอร์มเก่ง ฮึดแซงชนะ ‘บาร์ตี้’ มือ 1 โลก คว้าแชมป์ ‘ไชน่า โอเพ่น’ ที่จีน

นาโอมิ โอซากะ - Photo / AFP

นาโอมิ โอซากะ นักเทนนิสมือ 4 ของโลกชาวญี่ปุ่น ที่ตกเป็นรองและพ่ายแพ้ก่อนในเซตแรก ฮึดกลับมาแซงชนะ แอชลีห์ บาร์ตี้ มือ 1 ของโลกชาวออสเตรเลีย 2-1 เซต 3-6, 6-3 และ 6-2 หลังปะทะแร็กเกตกันนานถึง 110 นาที ในศึกเทนนิสดับเบิลยูทีเอ พรีเมียร์ “ไชน่า โอเพ่น” หญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม

ส่งผลให้โอซากะซิวแชมป์เป็นรายการที่ 2 ติดต่อกัน และคว้าชัยชนะ 10 แมตช์รวด ต่กจากที่โอซากะ คว้าแชมป์ “แพน แปซิฟิก โอเพ่น” ที่เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ที่เป็นเมืองเกิดของตัวเอง เมื่อวันที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา โดยศึกแพน แปซิฟิกนั้นถือเป็นการคว้าแชมป์ครั้งแรกของโอซากะในรอบ 8 เดือน นับตั้งแต่ที่เธอสามารถคว้าแชมป์แกนด์สแลม 2 รายการติดต่อกัน ได้แก่ ยูเอส โอเพ่น เมื่อเดือนกันยายนปี 2018 และ ออสเตรเลียน โอเพ่น ในเดือนมกราคม 2019 จนทะยานขึ้นสู่มือ 1 ของโลกในเวลานั้น

โอซากะ เปิดใจว่า คอยบอกตัวเองเสมอว่าต้องสู้ แม้ว่าจะเจอกับสถานการณ์ที่ยากลำบากแค่ไหนก็ตาม เพราะนี่คอแมตช์รอบชิงชนะเลิศแล้ว ก็ต้องสู้ให้ถึงที่สุดเท่านั้น

สำหรับปี 2019 โอซากะ คว้าแชมป์ไปแล้วทั้งสิ้น 3 รายการ คือ แกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น (มกราคม), แพน แปซิฟิก และไชน่า โอเพ่น เป็นรายการล่าสุด

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

นาโอมิ โอซากะ / REUTERS
แอชลีห์ บาร์ตี้ / REUTERS
Photo : REUTERS
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image