‘มาเรีย’ แย้มคืนคอร์ตสัปดาห์หน้า ตั้งเป้าฟิตเต็มร้อยปี 2020 ยันยังไม่คิดแขวนไม้

มาเรีย ชาราโพว่า (Photo by Matthew Stockman/Getty Images)

มาเรีย ชาราโพว่า อดีตนักเทนนิสสาวมือ 1 ของโลกชาวรัสเซีย กล่าวว่า หลังจากต้องพักไปนานเพราะปัญหาบาดเจ็บที่หัวไหล่ ตอนนี้เริ่มกลับมาเข้าที่เข้าทางแล้ว เพียงแต่ยังต้องใช้เวลาอีกสักระยะจึงจะกลับมาฟิตพร้อมลงสนาม ทำให้ต้องตัดสินใจถอนตัวจากศึกดับเบิลยูทีเอทัวร์ที่ออสเตรเลียในสัปดาห์นี้ อย่างไรก็ตาม คาดว่าน่าจะลงเล่นรายการที่ลักเซมเบิร์กในสัปดาห์หน้าได้ โดยจะต้องทดสอบด้วยการซ้อมแข่งสัก 2 เซตดูก่อน

อดีตแชมป์แกรนด์สแลม 5 รายการ กล่าวต่อว่า อาการเจ็บที่หัวไหล่ของตนเป็นปัญหาเรื้อรังตลอดหลายปีที่ผ่านมา ยิ่งมาปีนี้อาการยิ่งแย่ลงจนแทบไม่ได้ลงเล่นเท่าใดนัก ตอนนี้ยังไม่อยากเร่งรัดคืนสนามมากนัก เพราะเป้าหมายหลักคือการดูแลสภาพร่างกายให้กลับมาเป็นปกติ และสามารถลงแข่งขันได้อย่างสม่ำเสมอในปีหน้า การเป็นนักกีฬาก็มีทั้งเรื่องดีและร้ายอย่างนี้ แต่ตนยังคงมีแรงจูงใจที่จะยืนหยัดกลับมาให้ดีกว่าเก่า

มาเรียวัย 32 ปี กล่าวในตอนท้ายว่า ไม่ได้วางแผนหรือกำหนดเป้าหมายไว้ว่าจะเล่นเทนนิสไปอีกนานขนาดไหน ตอนที่ตนยังเป็นวัยรุ่นอายุ 19 ปี เคยคิดว่าคงไม่เล่นไปจนอายุ 30 กว่าแน่นอน จริงอยู่ที่ตอนนี้คงใกล้เวลาที่จะแขวนไม้ แต่เรื่องอย่างนี้ไม่มีใครบอกได้ทั้งนั้น

ทั้งนี้ มาเรียไม่ได้ลงแข่งขันรายการใดๆ ตั้งแต่พ่ายเซเรน่า วิลเลียมส์ อดีตมือ 1 โลกชาวอเมริกัน ในรอบแรกของศึกแกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพ่น” เมื่อเดือนสิงหาคม

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image