หุบปากซะ! ‘เมอร์เรย์’ โวย ‘ฟ็อกญินี่’ ตะโกนป่วนสมาธิ ทำแพ้ศึกเซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส (คลิป)

Photo : Getty Images

แอนดี้ เมอร์เรย์ อดีตมือ 1 ของโลกจากสหราชอาณาจักร ออกอาการหัวเสียแบบสุดสุด และระบุว่าฟาบิโอ ฟ็อกญินี่ มือ 13 ของโลกชาวอิตาลี จงใจตะโกนส่งเสียงรบกวนเขาขณะตีลูก ส่งผลให้เมอร์เรย์เสียสมาธิและไม่สามารถรักษาเกมเสิร์ฟเพื่อปิดแมตช์ถึง 2 ครั้ง (ขณะนำ 5-4 และ 6-5 ในเซตที่ 3) กระทั่งพ่ายแพ้ต่อฟ็อกญินี่ด้วยสกอร์ 1-2 เซต 6-7(4), 6-2 และ 6-7(2) ในการแข่งขันเทนนิสเอทีพีทัวร์ ระดับมาสเตอร์ส 1000 “เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส 2019” ชายเดี่ยว รอบ 2 ที่ประเทศจีน เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม

“ผมรู้สึกว่ามีใครบางคนส่งเสียงรบกวนขณะที่ตัวเองกำลังจะหวดวอลเลย์หน้าเน็ต จึงมองไปทางต้นเสียง จากนั้นฟ็อกญินี่ก็โต้กลับมาทำนองว่ามองอะไร มีปัญหาเหรอ และผมจึงไปฟ้องอัมไพร์เทนนิส (กรรมการ) เพราะนี่ไม่ใช่มารยาทที่ควรจะทำในสนาม แต่เขากลับทำไปหลายครั้ง ทว่าอัมไพร์ดันไม่ใส่ใจจะเตือนคู่แข่ง ผมนี่โคตรผิดหวังเลย แถมฟ็อกญินี่ยังจะส่งเสียงแทรกระหว่างคุยกับอัมไพร์อีก ผมอยากให้ฟ็อกญินี่หุบปากเสียที ขณะที่แมตช์นี้ผมมีโอกาสเสิร์ฟเพื่อปิดแมตช์ถึง 2 ครั้ง แต่คว้าชัยชนะไม่ได้ คิดว่านี่เป็นครั้งแรกในชีวิตการเล่นเทนนิสที่ผมต้องเจอแบบนี้” เมอร์เรย์เปิดใจ

สำหรับรายการต่อไปที่เมอร์เรย์จะลงแข่งขัน คือศึกเอทีพีทัวร์ 250 “ยูโรเปี้ยน โอเพ่น” ที่ประเทศเบลเยียม ระหว่างวันที่ 14-20 ตุลาคมนี้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้เมอร์เรย์เข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้ายที่ศึกไชน่า โอเพ่น เมื่อต้นเดือนตุลาคม

Advertisement

ด้านโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 3 ของโลก และมือวางอันดับ 2 ของรายการจากสวิตเซอร์แลนด์ ที่ได้สิทธิบายในรอบแรก เค้นฟอร์มเก่งปราบ อัลเบิร์ต รามอส วิโนนาส มือ 46 ของโลกจากสเปน 2 เซตรวด 6-2, 7-6 (5) โดยเฟเดอเรอร์ แชมป์เซี่ยงไฮ้ 2 สมัย ทะยานเข้าสู่รอบ 3 รอพบผู้ชนะระหว่างดาวิด กอฟแฟ็ง มือวางอันดับ 13 ของรายการจากเบลเยียม หรือ มิคาเอล คูคุชกิน มือ 57 ของโลกจากคาซัคสถาน

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image