‘เมอร์เรย์’ ซิวชัยหวด ‘ยูโรเปี้ยน โอเพ่น’ รอบแรก แต่สุดเซ็งเหตุฟอร์มเก่งยังไม่กลับมา

Photo / AFP

แอนดี้ เมอร์เรย์ อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกจากสหราชอาณาจักร คว้าชัยชนะของการแข่งขันระดับเอทีพีทัวร์ในยุโรปเป็นครั้งแรกในรอบ 16 เดือนได้สำเร็จ หลังจากใช้เวลา 1 ชั่วโมง 44 นาทีปราบคิมเมอร์ ค็อปเปยานส์ มือ 158 ของโลกจากเบลเยียม 2-0 เซต 6-4 และ 7-6 (4) ในการแข่งขันรอบแรก เทนนิสเอทีพีทัวร์ 250 “ยูโรเปี้ยน โอเพ่น” ชายเดี่ยวรอบแรก ในเมืองแอนต์เวิร์ป ประเทศเบลเยียม เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม

แมตช์นี้ เมอร์เรย์ มือ 243 ของโลกในปัจจุบัน ออกสตาร์ตเซตแรกด้วยการขึ้นนำก่อน 3-0 เกม แต่ค็อปเปยานส์ก็ตามไล่บี้มา แต่เมอร์เรย์ก็นิ่งพอที่จะปิดเซตได้อย่างสนุก 6-4 ขณะที่เซต 2 เกมก็ยังสูสีจนถึงขั้นไทเบรก โดยค็อปเปยานส์ขึ้นนำ 3-1 แต่เมอร์เรย์ก็โชว์ความเก๋าเอาชนะ 6 จาก 7 แต้มสุดท้ายและปิดแมตช์ได้สำเร็จด้วยไทเบรก 7-4

แม้จะเก็บชัยชนะได้ แต่เมอร์เรย์เปิดใจว่า ยังไม่ค่อยพอใจในฟอร์มการเล่นของตัวเอง โดยเฉพาะการเสิร์ฟที่ยังทำได้ไม่ดีเท่าไหร่ รวมถึงสัญชาตญาณนักฆ่าที่ยังขาดหายไปนับตั้งแต่ผ่าตัดเป็นต้นมา สำหรับรอบต่อไป เมอร์เรย์ระพบผู้ชนะระหว่าง ปาโบล คูเอบาส มือ 45 ของโลกจากอุรุกวัย หรือ อูโก เดยิเอน มือ 79 ของโลกจากโบลิเวีย

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

ทั้งนี้ เมอร์เรย์กำลังอยู่ในช่วงเคาะสนิทร่างกาย หลังจากผ่าตัดใหญ่รักษาอาการบาดเจ็บที่สะโพกเมื่อต้นปีที่ผ่านมา และเพิ่งกลับมาลงแข่งขันเระเภทชายเดี่ยวได้เป็นครั้งแรกในเดือนสิงหาคม ซึ่งรายการล่าสุดก่อนหน้านี้เมอร์เรย์เข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้ายในศึกเซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และจากนี้เมอร์เรย์มีแผนจะเข้าร่วมศึกแกรนด์สแลมอย่าง “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ที่เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลียในเดือนมกราคมปีหน้า

ด้านผลการแข่งขันคู่อื่นๆ ที่น่าสนใจ
โจ-วิลฟรีด ซองก้า (6-ฝรั่งเศส) ชนะ โลเรนโซ โซเนโก (อิตาลี) 6-3, 6-4
ยาน-เลนนาร์ด สตรัฟฟ์ (7-เยอรมนี) ชนะ กรีกัวร์ บาร์แรร์ (ฝรั่งเศส) 6-2, 6-1
ซุนวู ควอน (เกาหลีใต้) ชนะ ริชาร์ด กาสเกต์ (ฝรั่งเศส) 1-6, 6-3, 6-4
ฌีลส์ ซิมง (ฝรั่งเศส) ชนะ สตีฟ ดาร์ซิส (เบลเยียม) 6-1, 6-2

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image