‘เมอร์เรย์’ น้ำตาคลอ ซิวแชมป์แรกรอบ 2 ปี แซงคว่ำ ‘วาวรินก้า’ ศึกเอทีพียูโรเปี้ยน

Photo / AFP

แอนดี้ เมอร์เรย์ นักเทนนิสชื่อดังจากสหราชอาณาจักร รู้สึกภูมิใจแบบสุดสุด เมื่อคว้าแชมป์รายการระดับเอทีพีทัวร์เป็นครั้งแรกตั้งแต่เดือนมีนาคมปี 2017 หลังจากฮึดแซงชนะสแตน วาวรินก้า มือ 17 ของโลก ดีกรีแชมป์แกรนด์สแลม 3 รายการจากสวิตเซอร์แลนด์ 2-1 เซต 3-6, 6-4, 6-4 ในการแข่งขันเทนนิสเอทีพีทัวร์ 250 “ยูโรเปี้ยน โอเพ่น” ชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ที่เมืองแอนต์เวิร์ป ประเทศเบลเยียม เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม

เมอร์เรย์ อดีตเบอร์ 1 โลก และแชมป์แกรนด์สแลม 3 สมัย เคยคิดจะแขวนแร็กเกตเมื่อช่วงต้นปี ก่อนเข้ารับการผ่าตัดสะโพกในปลายเดือนมกราคม สามารถคืนฟอร์มเก่ง พลิกสถานการณ์จากความพ่ายแพ้ในเซตแรก และตามหลัง 1-3 ในเซตที่สอง กระทั่งเบียดชนะและคว้าแชมป์ได้ในที่สุด ซึ่งนับเป็นถ้วยแชมป์ระดับเอทีพีทัวร์ครั้งที่ 46 ของเมอร์เรย์

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

เมอร์เรย์ กล่าวเปิดใจพร้อมน้ำตาคลอเบ้าว่า “นี่คือสิ่งที่มีความหมายมากจริงๆ หลังจากที่ต้องเจอกับช่วงเวลาที่ยากลำบากตลอด 2-3 ปีหลังสุด ทั้งผมและวาวรินก้าต่างเจอปัญหาบาดเจ็บบ่อยเช่นกันเหลือเชื่อจริงๆ ที่ผมสามารถกลับมาเล่นได้ ส่วนการดวลกับวาวรินก้าในรอบชิงนี้ถือเป็นแมตช์ที่ยอดเยี่ยมสุดสุด อย่างไรก็ตามผมไม่ได้คาดหวังเรื่องดันดับใดๆ ตอนนี้แค่มีความสุขมากๆ ก็พอ ภูมิใจมากๆกับผลงานชัยชนะในสัปดาห์นี้”

Advertisement

ทั้งนี้ เมอร์เรย์ที่อยู่อันดับ 243 ของโลก ก่อนคว้าแชมป์ กลายเป็นนักเทนนิสมือต่ำสุดที่คว้าแชมป์ระดับเอทีพีทัวร์ได้ ต่อจากปาโบล อันดูฆาร์นักหวดชาวสเปน เคยคว้าแชมป์มาร์ราเคช โอเพ่น เมื่อปี 2018 ขณะอยู่แรงกิ้ง 355 ของโลก โดยหลังจากเมอร์เรย์คว้าแชมป์ศึกยูโรเปี้ยนครั้งนี้ ส่งผลให้อันดับโลกของเขากระโดดขึ้นมาอยู่ที่ 127 ของโลกเรียบร้อยแล้ว

Photo / AFP
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image