‘โม-เม’ ร่วมดวลสะวิง ‘เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ’ ที่ปูซาน รายการใหม่ – ท็อป 10 โลกมาครึ่ง

"โปรโม-โปรเม" โมรียา และเอรียา จุฑานุกาล (AFP)

กอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์สุดสัปดาห์นี้ เป็นรายการ “บีเอ็มดับเบิลยู เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ” ซึ่งเป็นรายการใหม่ที่จัดแข่งขันเป็นปีแรก ที่เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 24-27 ตุลาคม โดย “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล และ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล เข้าร่วมแข่งขัน

สำหรับโปรเมเพิ่งจบอันดับ 7 ร่วม ในรายการ “บิวอิค แอลพีจีเอ เซี่ยงไฮ้” ถึงแม้จะเริ่มต้นไม่ดีในวันแรก แต่ก็คืนฟอร์มเก่งได้ใน 2 วันสุดท้าย ทะยานมาเกาะกลุ่มท็อป 10 ได้ สำหรับการแข่งขันรายการเลดี้ส์แม้จะจัดขึ้นครั้งแรก แต่โปรเมเคยทำผลงานได้ดีในการมาแข่งขันที่เกาหลีใต้ ในรายการ “เคอีบี ฮานาแบงค์ แชมเปี้ยนชิพ” โดยคว้าอันดับ 3 ร่วม เมื่อปี 2018 แต่รายการดังกล่าวไม่มีอยู่ในแอลพีจีเอทัวร์ปีนี้

ด้านโปรโมเริ่มกลับมาเข้าที่เข้าทางมากขึ้น หลังไม่ผ่านการตัดตัว 3 รายการติดต่อกันในช่วงสิงหาคม – กันยายน ส่วนในรายการบิวอิค ตลอด 4 วันยังไม่สามารถจบวันด้วยสกอร์อันเดอร์พาร์ได้ แต่ก็ยังคงมุ่งมั่นเพื่อจะกลับสู่ฟอร์มที่ดี เพื่อให้ประสบความสำเร็จในรายการที่เหลือของปีนี้ โดยเฉพาะในรายการสุดท้ายของปี “ซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ” ที่รออยู่ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

ในส่วนของนักกอล์ฟมือท็อป 10 ของโลก ร่วมแข่งขันรายการนี้มี 5 คน นำโดย 2 โปรเจ้าถิ่นอย่างโค จิน ยอง มือ 1 ของโลก และลี จองอึน มือ 4 ของโลก ร่วมด้วย บรู๊ก เฮนเดอร์สัน มือ 6 ของโลกจากแคนาดา, มินจี ลี มือ 8 ของโลกจากออสเตรเลีย รวมถึงโปรเม เอรียา ที่ล่าสุดขยับจากมือ 10 ขึ้นมาอยู่เบอร์ 9 ของโลกเรียบร้อย

นอกจากนี้ยังมีบรรดาแชมป์ 5 จาก 6 รายการหลังสุดมาร่วมแข่งขันดังนี้ ดาเนียล คัง โปรอเมริกัน (แชมป์บิวอิคเซี่ยงไฮ้), มี จุง ฮู โปรเจ้าถิ่น (แชมป์ อินดี้ วีเมน อินเทค แชมเปี้ยนชิพ และสก็อตติช โอเพ่น), ฮันน่าห์ กรีน โปรออสเตรเลีย (แชมป์แคมเบีย พอร์ตแลนด์ คลาสสิก)และโค จิน ยอง (แชมป์ซีพี วีเมนส์ โอเพ่น)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image