ปารีสเปิดตัวสัญลักษณ์ ‘โอลิมปิก 2024’ ชาวเน็ตแซวคล้ายโลโก้แอพพ์หาคู่ยอดนิยม!

โลโก้โอลิมปิกเกมส์ 2024 และพาราลิมปิกเกมส์ 2024 (AFP)

เมื่อวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา ฝ่ายจัดการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 และพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ทำการเปิดตัวโลโก้หรือตราสัญลักษณ์ประจำการแข่งขัน เป็นรูปเปลวไฟโอลิมปิกเกมส์สีขาวบนพื้นสีทอง พร้อมคำว่า “ปารีส 2024” และรูปห้าห่วงโอลิมปิกเกมส์ โดยรูปเปลวไฟสีทองนั้นยังมองว่าเป็นภาพเหรียญทอง รวมถึงภาพใบหน้าของผู้หญิง เห็นเป็นทรงผมและริมฝีปากด้วย

ฝ่ายจัดการแข่งขันเผยว่า โลโก้ดังกล่าวแสดงถึงสัญลักษณ์แห่งความเป็นหนึ่งเดียวกันของโลกกีฬา ครอบครัวโอลิมปิก และฝรั่งเศส เน้นความเรียบง่ายแต่ทรงพลัง ทางหนึ่งก็มองว่าเป็นเปลวไฟโอลิมปิก แต่อีกทางก็สื่อถึงใบหน้าของหญิงสาว “มารียาน” หรือชื่อเรียกของรูปสัญลักษณ์เชิงบุคลาธิษฐานของประเทศฝรั่งเศส เป็นสตรีเพศตัวแทนแห่งเสรีภาพ

นอกจากจะเป็นการให้ความสำคัญกับสตรีเพศแล้ว ยังเป็นการรำลึกประวัติศาสตร์เนื่องจากเมื่อครั้ง “ปารีสเกมส์ 1900” หรือการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ครั้งที่ 2 ยังเป็นครั้งแรกที่เปิดให้นักกีฬาหญิงร่วมแข่งขันด้วย

โลโก้แอพพ์ “ทินเดอร์”

อย่างไรก็ตาม หลังจากภาพสัญลักษณ์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตก็วิพากษ์วิจารณ์เป็น 2 กระแส ทางหนึ่งก็ชมในความคิดสร้างสรรค์ แต่อีกทางก็นำโลโก้ปารีส 2024 ไปเทียบกับโลโก้ของ “ทินเดอร์” หรือแอพพ์หาคู่ยอดนิยมในโลกออนไลน์ บ้างก็ว่าเหมือนโลโก้ของร้านทำผม ส่วนบางคนวิจารณ์ว่าภาพหน้าหญิงสาวนั้น ค่อนไปทางสาวปารีเซียงชิคๆ มากกว่าจะสื่อคอนเซปต์ของ “มารียาน” โดยรวม

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image