‘เฟเดอเรอร์’ เผยสุดเหลือเชื่อคว้าแชมป์ ‘สวิส อินดอร์ส’ สมัย 10 – เอทีพีที่ 103 จ่อทาบตำนาน

Photo / AFP

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 3 ของโลกชาวสวิส ผงาดซิวแชมป์ศึกเอทีพีทีวร์ “สวิส อินดอร์ส” เป็นสมัยที่ 10 ของตัวเองได้สำเร็จ หลังเค้นฟอร์มแกร่งปราบอเล็กซ์ เดอ มินออร์ มือ 28 ของโลกจากนิวซีแลนด์ แบบขาดลอย 2-0 เซต 6-2, 6-2 ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ที่สนามเซนต์ จาค็อบชาเล่ เมืองบาเซิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อคืนวันที่ 27 ตุลาคม

ทั้งนี้ เฟเดอเรอร์ เปิดใจว่า การได้เก็บเด็กเก็บลูกที่สนามแห่งนี้ในสมัยเด็ก คือแรงบันดาลใจที่เยี่ยมกับการแข่งขันที่นี่ แต่ก็ยังแทบไม่อยากเชื่อเลยว่า ตัวเองจะคว้าแชมป์ที่นี่ได้เป็นสมัยที่ 10 ในวันนี้ การแข่งขันตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมานับเป็นช่วงเวลาที่เหลือเชื่อจริงๆ

โดยเฟเดอเรอร์เป็นแชมป์แบบไม่เสียเซตให้ใครในทัวร์นาเมนต์ปีนี้ และยังทำสถิติชนะติดต่อกันในศึกสวิส อินเดอร์สเป็นแมตช์ที่ 24 ติดต่อกัน (แชมป์ 3 สมัยซ้อน) นอกจากนี้ถือเป็นแชมป์รายการที่ 4 ของเฟเดอเดอร์ในปีนี้ ต่อจากรายการดูไบ เทนนิส แชมเปี้ยนชิพ, ไมอามี่ โอเพ่น และฮัลเล โอเพ่น และยังเป็นรายการที่ 103 ที่เฟดเอ็กซ์คว้าแชมป์ระดับเอทีพีทัวร์ ขยับสถิติเข้าใกล้แชมป์สูงสุดตลอดกาลอย่างจิมมี คอนเนอร์ส ตำนานชาวอเมริกัน เหลือเพียง 6 รายการเท่านั้น

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image