‘เคอร์รี่’ แบกไม่ไหว ‘วอร์ริเออร์ส’ แพ้ 2 เกมติด – ‘เลอบรอน-เดวิส’ สุดฮอตพา ‘เลเกอร์ส’ ชนะ

Photo : Reuters - Mandatory Credit: Alonzo Adams-USA TODAY Sports

โกลเดนสเตท วอร์ริเออร์ส ที่มีสตาร์ดังแห่งยุคอย่างสตีเฟ่น เคอร์รี่ การ์ดจอมส่องไกล พลาดท่าบุกแพ้โอกลาโฮม่า ซิตี้ ธันเดอร์ แบบเละเทะ 92-120 คะแนน ในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ ที่สนามเชซาพีค เอเนอร์จี อารีนา เมืองโอลาโฮมา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันที่ 27 ตุลาคม ตามเวลาท้องถิ่น

โดยเคอร์รี่ ทำแต้มสูงสุดของทีมวอร์ริเออร์ส ด้วยผลงาน 23 คะแนน 5 แอสซิสต์และ 8 รีบาวด์ รองลงมาคือ 3 เพื่อนร่วมทีมที่ทำได้คนละ 10 คะแนน ได้แก่ เดรย์มอนด์ กรีน, มาร์คีช คริสส์ และอีริก พาชอล ส่วนดิแองเจโล่ รัสเซลล์ ทำไป 6 คะแนน โดยรัสเซลล์ ถูกไล่ออกครั้งแรกในการเล่นอาชีพ ในควอเตอร์ที่ 3 หลังจากไปตะคอกใส่หน้ากรรมการอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากไม่พอใจที่กรรมการไม่เป่าฟาวล์ให้ในจังหวะที่เขาเลี้ยงกินตัวเข้าไปชู้ตลูกใต้แป้น สุดท้ายรัสเซลล์จึงโดนฟาวล์เทคนิค 2 ครั้งซ้อน ต้องออกจากเกมไป

ด้านธันเดอร์มี เดนนิส ชโรเดอร์ การ์ดตัวสำรองทำ 22 คะแนน 6 แอสซิสต์และ 8 รีบาวด์ ตามมาด้วยดานิโล่ กัลลินารี่ ฟอร์ดเวิร์ดที่ช่วยเสริมอีก 21 คะแนน ส่วนคริส พอล ผู้เล่นการ์ดเก็บไป 10 คะแนน ส่งผลให้ธันเดอร์เก็บชัยชนะเกมแรกในซีซั่นนี้ได้สำเร็จ

ทั้งนี้ การที่ธันเดอร์ชนะวอร์ริเออร์สโดยมีระยะห่างของแต้มที่ 28 คะแนน ถือเป็นชัยชนะที่ห่างที่สุดที่ธันเดอร์เคยชนะวอร์ริเออร์ส หลังย้ายมาสู่เมืองซีแอตเทิลเมื่อซีซั่น 2008-09

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

ขณะที่ เลอบรอน เจมส์ และแอนโทนี่ เดวิส ฟอร์เวิร์ดสตาร์ดังของแอลเอ เลเกอร์ส รวมพลังกดดับเบิ้ล-ดับเบิ้ล (สถิติ 2 อย่างเป็นตัวเลข 2 หลัก) ช่วยให้เลเกอร์ส เปิดบ้านสเตเปิ้ล เซ็นเตอร์ เอาชนะ ชาร์ล็อตต์ ฮอร์เน็ตส์ 120-101 คะแนน

โดยเกมนี้คิงเจมส์ทำ 20 คะแนน 12 แอสซิสต์และ 6 รีบาวด์ ส่วนเดวิสกดไป 29 คะแนน 14 รีบาวด์ และ 3 แอสซิสต์ นอกจากนี้ยังมีดไวท์ ฮาเวิร์ด เซ็นเตอร์ตัวสำรองทำดับเบิ้ล-ดับเบิ้ลได้เช่นกันที่ 16 คะแนนและ 10 แอสซิสต์ ชวยให้เลเกอร์สเพิ่มสถิติเป็นชนะ 2 แพ้ 1

Advertisement

ส่วนฮอร์เน็ตส์มีไมลส์ บริดจ์ส ผู้เล่นฟอร์เวิร์ดทำแต้มสูงสุดให้ทีมที่ผลงาน 23 คะแนน 3 แอสซิสต์และ 6 รีบาวด์ โดยมีโคดี้ เซลเลอร์ เซ็นเตอร์เพื่อนร่วมทีมกดดับเบิล-ดับเบิลที่ผลงาน 19 คะแนน 14 รีบาวด์

ผลคู่อื่นๆ วันเดียวกัน (ทีมแรกคือเจ้าบ้าน)
เมมฟิส กริซลีย์ ชระ บรู๊กลิน เน็ตส์ 134-133 (ต่อเวลา)
ดัลลัส แมฟเวอร์ริคส์ แพ้ พอร์ตแลนด์ เทรลเบลเซอร์ส 119-121
มินนิโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟ ชนะ ไมอามี ฮีต 116-109

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image