‘แฮมิลตัน’ เชื่อ ‘อัลบอน’ อนาคตสดใส – แนะ ‘เร้ดบูลล์’ ต้องสนับสนุนต่อเนื่อง

ลูอิส แฮมิลตัน (ซ้าย) และ อเล็กซ์ อัลบอน (ขวา) - Photo / Getty Images

ลูอิส แฮมิลตัน ยอดนักขับรถสูตรหนึ่งจากสหราชอาณาจักร และว่าที่แชมป์โลกฟอร์มูล่าวัน 6 สมัยของทีมเมอร์เซเดส ออกมายกย่องอเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักขับลูกครึ่งไทย-อังกฤษ วัย 23 ปี จากทีมเร้ดบูลล์ เรซซิ่ง ฮอนด้า ว่าจะมีอนาคตที่สดใสในวงการฟอร์มูล่าวันต่อจากนี้อย่างแน่นอน พร้อมตำหนิทีมเร้ดบูลล์ว่ามักตัดสินใจเชือดนักแข่งในทีมตัวเองเร็วเกินไป

อัลบอน ที่เข้ามาแข่งขันฟอร์มูล่าวันเป็นซีซั่นแรกในชีวิตกับทีม “โตโร รอสโซ่ ฮอนด้า” ก่อนถูกเลื่อนชั้นขึ้นมาอยู่กับทีมแม่อย่าง “เร้ดบูลล์ เรซซิ่ง ฮอนด้า” เมื่อกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เคียงข้างแม็ก เวอร์สเตปเพ่น นักซิ่งชื่อดังชาวเนเธอร์แลนด์ แทนที่ของปิแอร์ แกสลี่ ชาวฝรั่งเศส ซึ่งโดนลดชั้นไปอยู่ทีมสคูเดเรีย โตโร รอสโซ่ ฮอนด้า

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

ซึ่งตั้งแต่ที่อัลบอนเข้าร่วมทีมเร้ดบูลล์เป็นต้นมา เขาเก็บไปถึง 58 คะแนน ขณะที่ เวอร์สเตปเพ่น เก็บไปได้ 39 คะแนนเท่านั้น นอกจากนี้ หากดูสถิติตั้งแต่สนามที่ 11 “เยอรมัน กรังด์ ปรีซ์” เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคมเป็นต้นมา หรือ 8 เรซล่าสุด มีนักแข่งเพียง 2 คนเท่านั้น ที่เก็บคะแนนได้ทุกเรซและไม่มีรีไทร์ คือ แฮมิลตัน กับ อัลบอน นั่นเอง

Advertisement

ทว่าจนถึงตอนนี้ เร้ดบูลล์ยังไม่ประกาศว่าจะให้นักขับคนไหนเป็นมือ 2 ของทีม เพื่อคอยสนับสนุนเวอร์สเตปเพ่น ในปี 2020 ส่งผลให้อัลบอนยังต้องมุ่งมั่นทำผลงานพิสูจน์ตัวเองต่อไปกับอีก 3 สนามสุดท้ายที่เหลือในซีซั่นนี้

“อเล็กซ์ เข้ามาแข่งขันตั้งแต่อายุน้อย เจออุปสรรคต่างๆ แต่ก็ผ่านพ้นมาได้ เส้นทางของเขามีความน่าสนใจมากๆ ผมได้ดูพัฒนาการของเขามาสักพักหนึ่งแล้ว เชื่อว่าอเล็กซ์ อัลบอน มีอนาคตอันสดใสรออยู่ข้างหน้า เขาทำได้เยี่ยมมากทั้งที่เพิ่งลงแข่งฟอร์มูล่าวันเป็นปีแรก ผมหวังว่าเร้ดบูลล์จะให้การสนับสนุนเขาต่อเนื่อง ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะเร้ดบูลล์มักขับนักกีฬาตัวเองออกจากทีมค่อนข้างเร็วเกินไปเมื่อทำผลงานได้ไม่เข้าตา โดยหวังว่าสิ่งเหล่านี้จะไม่เกิดขึ้นกับอเล็กซ์ อัลบอนนะ” แฮมิลตัน ระบุ

ปัจจุบัน แฮมิลตัน มี 363 คะแนน รั้งอันดับ 1 ของคะแนนนักขับซีซั่น 2019 จ่อคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 6 ของตัวเองในเร็วๆ นี้ ส่วนอัลบอนมี 74 คะแนน อยู่อันดับ 8 ส่วนการแข่งขันฟอร์มูล่าวันสนามต่อไป สนามที่ 19 “อเมริกา กรังด์ ปรีซ์” 2019 แข่งที่สหรัฐอเมริกา จะประชันความเร็วรอบชิงแชมป์ในวันที่ 4 พฤศจิกายนนี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image