‘สวิโตลิน่า’ ปราบ ‘ฮาเล็ป’ การันตีลิ่วรอบตัดเชือก ‘ดับเบิลยูทีเอ ไฟนอลส์’

เอลิน่า สวิโตลิน่า / Photo : REUTERS

เอลิน่า สวิโตลิน่า มือ 8 ของโลกชาวยูเครนและแชมป์เก่ารายการนี้เมื่อปีที่แล้ว เค้นฟอร์มเก่งปราบซิโมน่า ฮาเล็ป มือ 5 ของโลกชาวโรมาเนีย 2 เซตรวด 7-5, 6-3 ในการแข่งขันเทนนิส ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ “ดับเบิลยูทีเอ ไฟนอลส์” ที่เมืองเซินเจิ้น ประเทศจีน เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม ส่งผลให้สวิโตลิน่าคว้าชัยชนะ 2 แมตช์รวด การันตีการเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเรียบร้อยแล้ว ส่วนฮาเล้ป มีสถิติชนะ 1 แพ้ 1 ต้องไปลุ้นเข้ารอบต่อไปในการเล่นแมตช์สุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม

โดยฮาเล็ป ต้องเจอกับคาโรลิน่า พลิสโคว่า มือ 2 ของโลกจากเช็ก ที่มีสถิติชนะ 1 แพ้ 1 เช่นกัน หลังเพิ่งเอาชนะ เบียงก้า อันเดรสคู ดาวรุ่งวัย 19 ปี มือ 4 ของโลกจากแคนาดา หลังจากที่อันเดรสคูขอยอมแพ้เนื่องจากเจ็บเข่าซ้าย หลังจากพลิสโคว่าชนะไปก่อนเซตแรก 6-3 โดยอันเดรสคูแพ้ 2 แมตช์รวดตกรอบแน่นอนแล้ว

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

สำหรับรายการดับเบิลยูทีเอ ไฟนอลส์ คือทัวร์นาเมนต์ที่รวมนักเทนนิสที่ดีที่สุด 8 อันดับแรกของโลก มาแข่งขันกันในรายการสุดท้ายของฤดูกาลนี้ โดยในรอบแรก จะแบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือกลุ่มสีแดง และสีม่วง โดยมีกลุ่มละ 4 คน แข่งขันแบบพบกันหมด ก่อนที่นักเทนนิสที่ทำผลงานดีที่สุด 2 คนแรกในแต่ละกลุ่ม จะผ่านเข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศ เพื่อกรุยทางสู่รอบชิงชนะเลิศต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image