‘นาดาล’ ลุ้นคว้าแชมป์ ‘ปารีส มาสเตอร์ส’ การันตีแย่งมือ 1 ของโลก – ‘โยโควิช’ ลิ่ว 8 คน

Photo : REUTERS

โนวัก โยโควิช นักเทนนิสชื่อดังชาวเซอร์เบีย และ ราฟาเอล นาดาล นักหวดจากสเปน ยังคงอยู่ในเส้นทางการชิงแชมป์และชิงมือ 1 ของโลกก่อนจบซีซั่นนี้ต่อไป หลังจากที่ทั้งคู่ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกเทนนิสเอทีพีทัวร์ “ปารีส มาสเตอร์ส” ที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม

โดยโยโควิช มือวางอันดับ 1 ของรายการ ต้องออกแรงเหนื่อยในเซตแรก ก่อนหวดเอาชนะ ไคล์ เอ็ดมุนด์ มือวางอันดับ 7 ของรายการจากสหราชอาณาจักร 7-6 (ไทเบรก 9-7) และ 6-1 ในรอบ 16 คนสุดท้าย เช่นเดียวกับนาดาล มือ 2 ของรายการจากแดนกระทิงดุ ปราบสตานิสลาส วาวรินก้า มือ 16 ของรายการจากสวิตเซอร์แลนด์ 6-4, 6-4 เพิ่มสถิติให้นาดาลข่มวาวรินก้าแบบขาดลอย 19 ต่อ 3 ครั้ง

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

ทั้งนี้ นาดาล ในวัย 33 ปี ได้รับการการันตีขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกในสัปดาห์หน้าแทนที่ของโยโควิชเรียบร้อยแล้ว ในการคำนวณคะแนนสะสมโลกในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ และถ้าหากนาดาลสามารถคว้าแชมป์ปารีส มาสเตอร์ ได้ในครั้งนี้ นักหวดสเปนจะการันตีการครองมือ 1 โลกในช่วงปิดซีซั่น 2019 แน่นอน โดยไม่ต้องสนใจผลการแข่งขันศึกเทนนิสเอทีพี ไฟนอลส์ รายการปิดท้ายของปีที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ อย่างไรก็ตาม นาดาลไม่เคยคว้าแชมป์ปารีส มาสเตอร์ หรือเอทีพีไฟนอลส์มาก่อนเลย

Advertisement

ทั้งนี้ ในรอบ 8 คนสุดท้ายที่ปารีส นาดาลต้องปะทะกับโจ วิลฟรีด ซองก้า มือ 35 ของโลก ขณะที่โยโควิช ต้องดวลกับสเตฟานอส ซิตซิปาส มือวางอันดับ 7 ของรายการจากกรีซ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image