‘อันเททูคุมโป’ พา ‘บั๊คส์’ อัด ‘แร็ปเตอร์ส’ – ‘เคอร์รี่’ ยังหวังลุยโอลิมปิกแม้เจ็บยาว

Photo : Reuters - Mandatory Credit: Benny Sieu-USA TODAY Sports

ยานนิส อันเททูคุมโป ฟอร์เวิร์ดก้านยาวของมิลวอกี บั๊คส์ เค้นฟอร์มเก่งทำ 36 คะแนน 15 รีบาวด์และ 8 แอสซิสต์ ช่วยให้บั๊คส์ เปิดบ้านชนะโตรอนโต แร็ปเตอร์ส ดีกรีแชมป์เอ็นบีเอซีซั่นที่แล้วไปอย่างสนุก 115-105 คะแนน ในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ เมื่อคืนวันที่ 2 พฤศจิกายน โดยเกมนี้นับเป็นการหวนกลับมาเจอกันอีกครั้งของทั้งสองทีม นับตั้งแต่การชิงแชมป์สายตะวันออก เมื่อซีซั่นที่แล้ว (แร็ปเตอร์สอัดบั๊คส์ 4-2 เกมจนเข้าชิงแชมป์ลีก)

เกมนี้ แร็ปเตอร์ส โดนทิ้งห่างมากที่สุดถึง 26 คะแนน โดยพวกเขาลดช่องว่างได้ใกล้เคียงที่สุดคือการตามหลัง 4 คะแนนในควอเตอร์สุดท้าย แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้มากกว่านั้น โดยแร็ปเตอร์สมีไคล์ ลอว์รี่ ผู้เล่นการ์ดทำแต้มมากสุดในทีมที่ 36 คะแนน 6 แอสซิสต์และ 4 รีบาวด์ ส่วนมาร์ค กาซอล ทำดับเบิล-ดับเบิล 10 คะแนน 12 รีบาวด์ แต่ก็ไม่เพียงพอทำให้ทีมชนะ โดยหลังจบเกมนี้ แรปเตอร์สมีสถิติชนะ 4 แพ้ 2 เท่ากับบั๊คส์

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

ด้าน สตีเฟ่น เคอร์รี่ พอยต์การ์ดจอมแม่นของโกลเดนสเตท วอร์ริเออร์ส ยังมีความมุ่งมั่นหวังติดทีมชาติสหรัฐอเมริกา ชุดลุยศึกโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น แม้ว่าเคอร์รี่ต้องผ่าตัดรักษาอาการกระดูกมือซ้ายหักและต้องพักอย่างน้อย 3 เดือน จากการเปิดเผยของเดลล์ เคอร์รี่ บิดาของเขา

Advertisement

“แม้นี่จะเป็นอาการบาดเจ็บที่หนัก และไม่ชัวร์ว่าต้องพักแค่ไหน บางทีอาจจะนานถึง 3-4 เดือนก็ได้ แต่ผมเชื่อว่าเขาจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อกลับมาให้ได้เร็วที่สุด โดยก่อนหน้านี้เขาเคยบาดเจ็บหนักที่ข้อเท้ามาแล้ว ดังนั้นเคอร์รี่ย่อมเข้าใจถึงกระบวนการฟื้นฟูดี” เดลล์ เคอร์รี่ ระบุ

ทั้งนี้ เคอร์รี่ ผู้เล่นออลสตาร์ 6 สมัย และเจ้าของรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าลีก (เอ็มวีพี) 2 สมัย ยังไม่เคยลงเล่นให้กับทีมชาติบ้านเกิดในศึกโอลิมปิกเกมส์เลยแม้แต่ครั้งเดียว (เคยถูกเรียกติดทีมเมื่อปี 2016 แต่ปฏิเสธโดยให้เหตุผลว่ามีอาการบาดเจ็บ)

สรุปผลบาสคู่อื่นๆ ในวันเดียวกัน (ทีมแรกคือเจ้าบ้าน)
โกลเดนสเตท วอร์ริเออร์ส แพ้ นิวยอร์ก ฮอร์เน็ตส์ 87-93
โอกลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์ส ชนะ นิวออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ 115-104
ออร์แลนโด เมจิก แพ้ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ 87-91
ดีทรอยต์ พิสตันส์ ชนะ บรู๊กลิน เน็ตส์ 113-109
เมมฟิส กริซลีย์ แพ้ ฟีนิกซ์ ซันส์ 105-114
วอชิงตัน วิซาร์ดส์ แพ้ มินนิโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์ 109-131
พอร์ตแลนด์ เทรลเบลเซอร์ส แพ้ ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ซิกเซอร์ส 128-129

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image