‘โยโควิช’ เผยมีไฟบู๊ ‘ไฟนอลส์’ หลัง ซิวแชมป์ ‘ปารีส มาสเตอร์ส’ – แต่เสียเบอร์ 1 โลกให้ ‘นาดาล’

Photo : REUTERS

โนวัก โยโควิช นักเทนนิสมือฉมังชาวเซอร์เบีย คว้าแชมป์ศึกเอทีพทีทัวร์ รายการใหญ่ “ปารีส มาสเตอร์ส” เป็นสมัยที่ 5 ของตัวเองได้สำเร็จ หลังจากเอาชนะเดนิส ชาโปวาลอฟ มือ 28 ของโลกชาวแคนาดา 6-3, 6-4 ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อคืนวันที่ 3 พฤศจิกายน โดยนับเป็นการคว้าแชมป์รายการที่ 5 ของโยโควิช ในปีนี้ ต่อจากออสเตรเลียน โอเพ่น, มาดริด โอเพ่น, วิมเบิลดัน และเจแปน โอเพ่น

โยโควิช เปิดใจว่า ถือเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมมากๆ กับการคว้าแชมป์รายการนี้ได้โดยไม่เสียแม้แต่เซตเดียวในทัวร์นาเมนต์นี้ ซึ่งส่งผลให้ตัวเองมีความมั่นใจเพิ่มขึ้นอย่างมากกับการลุยศึกเอทีพี ไฟนอลส์ ที่กรุงลอนดอน

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

อย่างไรก็ตาม ในการจัดอันดับแรงกิ้งเทนนิสโลกประจำสัปดาห์ในวันจันทร์ที่ 4 พฤศจิกายน โยโควิช เสียบัลลังก์มือ 1 โลกเป็นครั้งแรกของซีซั่นนี้ให้กับราฟาเอล นาดาล นักหวดชาวสเปนเรียบร้อยแล้ว โดยนาดาลที่ผงาดครองเบอร์ 1 คนใหม่มี 9,585 คะแนน ส่วนโยโควิชที่หล่นมาเป็นเบอร์ 2 มี 8,945 คะแนน ซึ่งห่างกัน 640 แต้ม (เทนนิสคิดคะแนนจากผลงานในรอบปี) ก่อนรายการส่งท้ายปีฝ่ายชาย “เอทีพี ไฟนอลส์ 2019” จะแข่งขันในวันที่ 10-17 พฤศจิกายนนี้ที่โอทู อารีน่า กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ (นาดาลยังไม่ยืนยันว่าจะลงแข่งหรือไม่ เนื่องจากมีอาการเจ็บรบกวน)

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image