‘บาร์ตี้’ ชี้เป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยม หลังคว่ำ ‘สวิโตลิน่า’ คว้าถ้วยดับเบิลยูทีเอ ไฟนอลส์

Photo : REUTERS

แอชลีห์ บาร์ตี้ มือ 1 ของโลกจากออสเตรเลีย ปิดฉากการแข่งขันฤดูกาล 2019 ได้อย่างสวยงาม หลังจากปราบเอลิน่า สวิโตลิน่า มือวางอันดับ 8 จากยูเครนและแชมป์เก่ารายการนี้เมื่อปีที่แล้วไปอย่างสนุก 6-4, 6-3 ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ที่ประเทศจีน เมื่อคืนวันที่ 3 พฤศจิกายน โดยนับเป็นการถอนแค้นหลังจากที่บาร์ตี้เคยแพ้สวิโตลิน่ามาทั้งหมดตลอดการพบกัน 5 ครั้งหลังสุด

“รู้สึกว่าปีนี้เป็นปีที่น่าเหลือเชื่อมากๆ มีช่วงเวลาทั้งขาขึ้นและลง แต่ค่ำคืนนี้ที่คว้าแชมป์ได้เป็นอะไรที่วิเศษมากๆ การแข่งขันตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา คูรต้องชนะคนที่ดีที่สุดด้วยฟอร์มที่ดีที่สุด” บาร์ตี้ ระบุ

บาร์ตี้ นักเทนนิสสาวชาวออสเตรเลีย เพิ่งติดท็อป 10 โลกในซีซั่นนี้ เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ก่อนรักษาฟอร์มเก่งไต่ขึ้นมาจนถึงมือ 1 โลกเป็นครั้งแรกในเดือนมิถุนายน แม้จะหลุดไปมือ 2 ในเดือนสิงหาคม แต่เธอก็เค้นฟอร์มทวงบัลลังก์เบอร์ 1 คืนได้ในเดือนกันยายน และครองตำแหน่งเรื่อยมาจนปิดซีซั่นได้ในที่สุด

ทั้งนี้ บาร์ตี้ นักเทนนิสสาวดีกรีแชมป์แกรนด์แสลมเฟร้นช์ โอเพ่น หยุดสถิติของสวิโตลิน่าที่ชนะรวดในศึกดับเบิลยูทีเอ ไฟนอลส์ลงที่ 10 แมตช์ติดต่อกัน และยังดับความหวังของสวิโตลิน่า ที่ต้องการเป็นนักเทนนิสคนแรกที่ป้องกันแชมป์ศึกไฟนอลส์ของฝ่ายหญิง ต่อจากที่เซเรน่า วิลเลียมส์ มือดังสหรัฐเคยคว้าแชมป์ติดต่อกันในปี 2012-2014

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image