‘แฮมิลตัน’ ลุ้นประดับยศ ‘ท่านเซอร์’ หลังคว้าแชมป์โลก ‘ฟอร์มูล่าวัน’ สมัย 6

Photo - Getty Images

ลูอิส แฮมิลตัน ยอดนักขับรถสูตรหนึ่งจากสหราชอาณาจักรของทีมเมอร์เซเดส เตรียมกลายเป็นท่านเซอร์ หลังผงาดคว้าแชมป์รถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกเป็นสมัยที่ 6 หลังคว้าแชมป์ประจำซีซั่น 2019 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา จากการรายงานของเดลี่ เมล์

สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร และทางรัฐบาลสหราชอาณาจักรเตรียมพระราชทานยศอัศวิน “เซอร์” ให้กับ ลูอิส แฮมิลตัน นักขับรถฟอร์มูล่า วัน แชมป์โลก 6 สมัยคนล่าสุด และจะเปลี่ยนชื่อเป็น “เซอร์ ลูอิส คาร์ล เดวิสัน แฮมิลตัน”

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

สำหรับการที่แฮมิลตัน คว้าแชมป์ฟอร์มูล่าวันเป็นสมัยที่ 6 ส่งผลให้เขากลายเป็นนักขับที่ประสบความสำเร็จมากสุดเป็นอันดับที่ 2 รองจากมิชาเอล ชูมัคเกอร์ ยอดนักซิ่งชาวเยอรมัน เจ้าของสถิติคว้าแชมป์ฟอร์มูล่าวันสูงสุดตลอดกาลเหลือเพียงแค่ 1 สมัยเท่านั้น นอกจากนี้ แฮมิลตันยังคว้าตำแหน่งโพลไปแล้วกว่า 87 เรซ และสามารถ คว้าแชมป์ไปแล้วทั้งหมด 83 สนามในชีวิตฟอร์มูล่าวัน ซึ่งตามหลังชูมัคเกอร์เพียงแค่ 8 สนามเท่านั้น

Advertisement

ก่อนหน้านี้ แฮมิลตันเคยคว้าแชมป์โลกครั้งแรกกับทีมแมคลาเรน ในปี 2008 ซึ่งทำให้แฮมิลตันกลายเป็นนักขับรถอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ด้วยวัย 22 ปี 287 วันและเคยได้รับเหรียญพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์จักรวรรดิบริติชจากสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ ในปี 2009

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image